Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin yêu cầu tự chế sau cái chết của một con nuôi Nga


Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov phát biểu trong 1 cuộc họp ở Moscow, Nga, 9/12/2012
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov phát biểu trong 1 cuộc họp ở Moscow, Nga, 9/12/2012
Điện Kremlin yêu cầu các giới chức Nga “kiềm chế những xúc động” về cái chết của một con nuôi 3 tuổi người Nga tên là Max Shatto vào tháng Giêng năm nay tại bang Texas, Hoa Kỳ. Trước đây trong tuần, một số giới chức cáo buộc em bị mẹ nuôi giết chết. Vụ này gây nên chú trọng mới vào một trở ngại chính trong mối quan hệ Mỹ-Nga.

Trong bình luận trên mạng lưới truyền hình Dozhd tối ngày thứ Sáu, ông Dmitry Peskov phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói việc xem cái chết của em Shatto là một vụ giết người trước khi các giới chức Texas hoàn tất điều tra là điều không thích hợp.

Tuy nhiên ông công nhận là những nhà điều tra y khoa tiểu bang tìm thấy những vết bầm trên người em Shatto và bày tỏ hy vọng là các giới chức sẽ sớm xác định được nguyên nhân tử vong của em Shatto.

Bình luận của ông Peskov được đưa ra sau một tuần lễ có những tuyên bố gây xúc động về vụ này của các giới chức Nga. Hôm thứ Ba, Ủy ban Điều tra Nga mở hồ sơ hình sự để truy tố bà Laura, mẹ của Shatto, một ngày sau khi thanh tra Nga về trẻ em Pavel Astakhov cho rằng bà Laura đã đánh đập em Shatto, tên khai sanh là Maxim Kuzmin.

Vụ này đã khiến đại sứ Hoa Kỳ tại Nga Michael McFaul phải nhập cuộc. Ông bày tỏ sự bất bình của ông trên trang blog trước đây trong tuần về việc truyền thông Nga tường thuật sự kiện. Đại sứ McFaul yêu cầu chấm dứt điều ông gọi là “sự khai thác với mục đích kích động thảm kịch của con người.”

Các giảo nghiệm viên y khoa Texas chưa hoàn tất việc khám nghiệm tử thi hoàn toàn để xác định nguyên nhân tử vong của em Shatto vào ngày 21 tháng Giêng.

Nga cấm những gia đình người Mỹ nhận con nuôi Nga cuối năm ngoái về điều các giới chức Nga cho là sự bạo hành có hệ thống con nuôi Nga của các cha mẹ nuôi người Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG