Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin không đáp lại tin nói Nga tăng mạnh quân lực gần Ukraine


白宫前面的国家圣诞树点灯仪式之后,白宫顾问库什纳和伊万卡·川普及其儿女以及川普总统的另一个女儿蒂芬妮·川普离开会场(2017年11月30号)。图片里有阿拉贝拉(中)及其父母、兄弟和姨妈。
白宫前面的国家圣诞树点灯仪式之后,白宫顾问库什纳和伊万卡·川普及其儿女以及川普总统的另一个女儿蒂芬妮·川普离开会场(2017年11月30号)。图片里有阿拉贝拉(中)及其父母、兄弟和姨妈。

Điện Kremlin hôm thứ Tư từ chối bình luận về tường thuật tận mắt của một nhà báo phương Tây về việc Nga tăng mạnh quân lực gần biên giới Ukraine. Trả lời báo giới, phát ngôn viên Dmitri Peskov gọi những câu hỏi về một cuộc xâm lược tiềm năng quy mô lớn của Nga nhắm vào Ukraine là "không phù hợp."

Phát biểu của ông Peskov được đưa ra ngay sau khi một phóng viên của hãng tin Reuters tường trình đã nhìn thấy binh lính và hàng trăm thiết bị vũ khí trong tuần qua tụ về một trường bắn tạm bợ cách biên giới Ukraine 50 km.

Bài báo cho biết nhiều chiếc xe của Nga được nhìn thấy ở địa điểm này đã bị tháo bảng số và những dấu hiệu nhận dạng khác. Bài báo cũng nói nhiều binh sĩ đã tháo bỏ phù hiệu trên quân phục của họ.

Khi được hỏi về khả năng Nga xâm lược Ukraine, phát ngôn viên Peskov nói phóng viên nên đặt câu hỏi cho Bộ Quốc phòng, và Bộ này cho biết họ không có bình luận nào ngay tức thì.

Chỉ huy quân sự của NATO và Tổng thư ký của khối đã nhiều lần cáo buộc Điện Kremlin hỗ trợ trực tiếp cuộc nổi loạn thân Nga đang diễn ra tại Ukraine, dù Nga, Ukraine, Đức và Pháp đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn mong manh cách đây ba tháng.

Hồi đầu tháng này, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg mô tả việc Nga tăng cường quân lực gần biên giới Ukraine là "một dòng chảy ổn định bao gồm những thiết bị hạng nặng, xe tăng, pháo, đạn dược, những hệ thống phòng không và rất nhiều hoạt động huấn luyện." Vào tháng 4, ông cho biết việc tăng cường quân lực này, khi đó gồm hơn 1.000 thiết bị nặng, sẽ cho phép phiến quân thân Nga phát động một cuộc tấn công mới nhắm vào lực lượng Ukraine ở phía đông với ít cảnh báo trước.

Moscow đã nhiều lần bác bỏ những tuyên bố của NATO. Điện Kremlin thường xuyên mô tả những chiến binh người Nga được nhìn thấy hoặc bị bắt ở Ukraine là quân tình nguyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG