Đường dẫn truy cập

Ðề nghị quy định chống ô nhiễm cho các nhà máy điện mới ở Mỹ


Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ Gina McCarthy điều trần trước Ủy ban Hạ viện về Năng lượng và Ðiện năng, Washington, ngày 18 tháng 9, 2013
Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ Gina McCarthy điều trần trước Ủy ban Hạ viện về Năng lượng và Ðiện năng, Washington, ngày 18 tháng 9, 2013
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ EPA hôm thứ Sáu công bố các quy định mới đang được đề nghị nhằm giảm khí carbon từ các nhà máy điện chạy bằng than.

Giám đốc EAP bà Gina McCarthy nói rằng các tiêu chuẩn mới “có thể giảm tác động của hiện tượng khí hậu biến đổi và hoàn thành nghĩa vụ của chúng ta là để lại một môi trường an toàn và lành mạnh cho con cháu chúng ta.”

Các nhà máy điện là nguồn thải khí carbon lớn nhất tại Hoa Kỳ, chịu một phần ba trách nhiệm thải ra khí gây hiệu ứng nhà kính.

Các nhà máy điện mới phải có biện pháp giảm khí carbon và tiến dần đến chỗ sử dụng công nghệ năng lượng sạch.

Ngay lập tức các đề nghị này đã gặp phản ứng.

Tổ chức Competitive Enterprise ổ Washington cho rằng các tiêu chuẩn mới sẽ dẫn đến cái chết của các nhà máy điện chạy bằng than, và giá điện sẽ tăng.

Nhưng các người ủng hộ như Energy Study Institute lại nói quy định mới sẽ “kích thích thêm sáng kiến công nghệ, tiến đến một nền kinh tế sử dụng năng lượng sạch hơn.”

Các quy định này sẽ được đúc kết và chung quyết sau 60 ngày đóng góp ý kiến.

EAP sẽ có một biện pháp khác đối với các nhà máy điện đang hoạt động, dự định công bố vào năm tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG