Đường dẫn truy cập

Đầu Xuân: những điều tồi tệ


Báo Tiền Phong Online của đảng in hình nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai đầu rồng nạm vàng, giữa phòng khánh tiết gia đình lộng lẫy như giữa cung đình vua chúa ngày xưa.
Báo Tiền Phong Online của đảng in hình nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai đầu rồng nạm vàng, giữa phòng khánh tiết gia đình lộng lẫy như giữa cung đình vua chúa ngày xưa.

Chưa có những ngày đầu Xuân nào bộ mặt của đảng CS lại lem luốc, nhọ nhem như ngày Xuân Ất Mùi này. Nó chứng minh cho sự sa sút, suy thoái của đảng không sao kìm hãm.

Báo Tiền Phong Online của đảng in hình nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai đầu rồng nạm vàng, giữa phòng khánh tiết gia đình lộng lẫy như giữa cung đình vua chúa ngày xưa. Vừa sang trọng hào nhoáng vừa quê kệch hãnh tiến của trọc phú học làm sang. Trên mạng tự do Dân làm báo đưa lại hình nội thất của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, xa hoa kiêu kỳ với trống đồng cổ, cả tượng đồng ông ta, nhằm lưu danh thiên cổ. Hai tổng bí thư CS thời thoái trào bi đát của đảng đều lên ngôi do thời thế nhiễu lọan, theo kiểu có người cho là “vơ bèo vạt tép”, để rồi vẫn ngỡ mình là vua.

Triều đình nào, quần thần nấy. Xuân này xuất hiện Quốc sư Vũ Khiêu ôm hôn một cách thô bạo hoa hậu Kỳ Duyên bằng tuổi cháu chắt mình, còn tặng câu thơ lẳng lơ ăn cắp của thơ Đường bên Tàu. Thật đẹp mặt cho đảng CS, khi liều lĩnh phong cho một trí thức dỏm danh hiệu 'Anh hùng nhân dân'.

Chỉ mấy ngày Tết đã có đến hàng vạn vụ đánh chém nhau, ẩu đả, làm cho 6.200 người phải nhập viện, hàng trăm người chết do ẩu đả và tai nạn giao thông, kỷ lục chưa Tết nào sánh kịp. Nó thể hiện bản chất bạo lực đàn áp nhân dân lương thiện của đảng cầm quyền đã nhiễm sâu vào xã hội, tính hung ác bất lương bao trùm xã hội mất ổn định, khi đảng làm gương, đi đầu trong chà đạp nền pháp quyền và pháp luật.

Có những chuyện tưởng là nhỏ mà thật là tồi tệ đến quái đản, lại cho lên chình ình trên mặt báo. Đó là chiếc bánh chưng nặng 7 tạ, chiếc bánh phồng tôm khổng lồ một tạ rưỡi, chiếc bánh tét dài 18 mét, chậu hủ tíu khổng lồ cho ngàn người ăn, đều được các chức sắc của đảng đến ca ngợi, biểu dương.

Xã hội đảo điên chính là ở đó. Vì đó là bánh chưng không ai cho vào mồm nuốt nổi, một kiểu mù quáng lừa bịp nhau lập thành tích ảo, không có một ly thiết thực nào cho cuộc sống. Đố ai ăn nổi chiếc bánh chưng, bánh tét hay bánh phồng tôm ấy, dù cho chỉ một phần nhỏ. Tất cả sẽ mốc meo rồi đổ xuống cống. Đảng kêu gọi dân lập nên những thành tích kỳ quái, tốn không biết bao nhiêu tiền của, vật dụng, thời gian của dân, không có một ý nghĩa chính trị, kinh tế, nhân văn nào. Hoàn tòan có hại mà không có ai ngăn cản, phản đối. Một xã hội trơ lỳ, vô cảm, a dua theo đảng làm những chuyện vô duyên, khả ố, tồi tệ.

Đến năm Ất Mùi tệ giết lợn để tế thần được quảng cáo rùm beng hơn hẳn mọi năm. Những con lợn béo ú được rước rồi chọc tiết, chặt đầu mổ bụng, máu xổ ra đầy sân cho dân tranh nhau nhúng tiền có hình ông Hồ vào cho dính máu lợn để lấy khước, phát tài, phát lộc. Đó, đảng CS khuyến khich trở về thời mông muội, tín ngưỡng mụng mị, mất vệ sinh, cổ vũ bạo lực trong khi thế giới văn minh đề cao lòng thương súc vật.

Rõ ràng đảng CS, cơ quan tuyên huấn của đảng cố tình ru ngủ nhân dân, nhất là tuổi trẻ, bằng những lễ hội rẻ tiền, thấp kém, phản nhân văn, để họ quên đi những vấn đề chính trị hệ trọng, cấp bách, trong khi bọn bành trướng vẫn đang thực hiện mưu đồ gặm nhấm, mở rộng diện tích các đảo của ta chúng đã chiếm được, cho lao động của chúng xâm nhập khắp mọi vùng, cho các công ty của chúng bao thầu các nhà máy điện, xi măng, hóa chất, bô-xít …, cho hàng hoá kém phẩm chất, có khi có chất độc hại của chúng thâm nhập khắp nơi.

Chính do chính sách ngu dân, đánh lạc hướng xã hội của đảng CS trong những ngày đầu Xuân Ất Mùi này như vừa nêu, toàn dân ta cần hết sức cảnh giác, tập trung chú ý vào các vấn đề chính trị nóng bỏng của đất nước.

Trước mắt, Bộ Chính trị sẽ công bố các văn kiện dự thảo cho Đại hội XII để toàn đảng, từ cơ sở trở lên thảo luận. Đây sẽ có thể trở thành một cuộc đấu tranh mạnh mẽ, dữ dội, nếu nhân dân ta thức tỉnh về quyền tự do của mình. Bộ Chính trị sẽ cố làm mọi cách để toàn đảng từ cơ sở đến Đại hội nuốt trôi 5 cục xương gai góc: kiên trì chủ nghĩa Mác – Lênin, kiên trì CNXH; kiên trì giữ tên đảng CS; kiên trì chế độ độc đảng, kiên trì điều 4 trong Hiến pháp; kiên trì kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, kiên trì lấy kinh tế Nhà nước làm chủ đạo.

Đó là 5 luận điểm bảo thủ giáo điều, 5 xiềng xích nguy hiểm, 5 bức tưòng thành ngăn chặn Dân chủ và Phát triển, 5 tử huyệt cho nhân dân và dân tộc. Đó cũng là 5 cơ sở của Cương lĩnh đảng CS hiện nay, 5 luận điểm cốt tử của Nghị quyết Đại Hội XII sắp tới.

Tất nhiên tất cả sinh lực sống còn của dân tộc Việt Nam, của trí thức dân tộc, của bà con ta trong và ngoài nước thật lòng yêu nước thương dân phải được tập trung vào việc đương đầu với lãnh đạo của đảng CS trong thời kỳ thoái trào từ tồi đến tệ của nó.

Tất nhiên tất cả sức lực của xã hội dân sự đang ở thế phát triển tự tin phải tận lực hiến mình cho cuộc đấu tranh sống mái này, một cuộc đấu lý bền bỉ dai dẳng suốt năm 2015 này.

Chúng ta có quyền lên tiếng đông đảo bằng lý lẽ, lập luận chặt chẽ bác bỏ triệt để công khai các văn kiện của Đại hôị XII, vì tuy là công việc riêng của đảng CS, nhưng đó lại là tai họa giáng thẳng lên đầu dân ta, là kềm kẹp áp đặt của đảng CS. Chúng ta có đầy đủ cơ sở để bác bỏ triệt để các văn kiện ấy còn là vì các luận điểm ấy đã bị thế giới văn minh lên án là tội ác chống nhân lọai, đã bị thế giới coi là rác rưởi.

Đã đến lúc đông đảo đảng viên CS, nhất là đảng viên thường ở cơ sở nhận ra quá trình suy thoái tệ hại của đảng CS, sự thối nát lạc hậu đến cùng cực của thế lực lãnh đạo để sớm thoát đảng, thoát Trung, thoát Mác - Lê, cùng nhau lập nên một đảng mới, trở về với dân tộc, với nhân dân, với xã hôị dân sự, với thời đại dân chủ chân chính.

Những điều tệ hại diễn ra ngay từ những ngày Tết Ất Mùi làm dấy lên sự phẫn nộ của toàn dân, là động lực thôi thúc mọi lực lượng lành mạnh của dân tộc trỗi dậy làm chủ vận mệnh của mình, tự mình mở ra Kỷ nguyên Dân chủ của nước ta.

* Blog của Nhà báo Bùi Tín là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

  • 16x9 Image

    Bùi Tín

    Nhà báo Bùi Tín hiện sống tự do ở Pháp, là một nhà báo chuyên nghiệp, một nhà bình luận thời sự quốc tế, và là cộng tác viên thường xuyên của đài VOA. Ðối tượng chính của nhà báo Bùi Tín là giới trí thức trong và ngoài nước, đặc biệt là tuổi trẻ Việt Nam quan tâm đến quê hương tổ quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG