Đường dẫn truy cập

Đầu bếp số một thế giới tự sát vì ‘bị lừa’ hàng triệu đôla


Đầu bếp Benoit Violier chụp ảnh với giải thưởng 'nhà hàng tốt nhất thế giới' trong lễ trao giải tại Bộ Ngoại giao Pháp ở Paris. (Ảnh chụp ngày 17/12/2015).
Đầu bếp Benoit Violier chụp ảnh với giải thưởng 'nhà hàng tốt nhất thế giới' trong lễ trao giải tại Bộ Ngoại giao Pháp ở Paris. (Ảnh chụp ngày 17/12/2015).

Đầu bếp cừ khôi nhất thế giới tự tử tại nhà tuần trước sau khi trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo rượu quý hiếm, khiến ông gặp rắc rối về tài chính.

Bilan, tạp chí tài chính của Thụy Sĩ, mới đưa tin rằng ông Benoit Violier, đầu bếp được xếp hạng 3 sao Michelin, đã bị Private Finance Partners, một công ty bán rượu của Thụy Sĩ, lừa.

Tin cho hay, trong năm 2015, công ty bán rượu quý hiếm này đã bán nhiều chai rượu với giá hàng nghìn đôla một chai cho một số nhà hàng, trong đó có nhà hàng Restaurant de l’Hotel de Ville của ông Volier, nhưng đã không giao hàng như đã hứa.

Nhiều chai rượu trị giá khoảng hơn 20.000 đôla trở lên được bán cho nhiều khách hàng cùng lúc.

Tạp chí Bilan đưa tin, nhà hàng của ông Violier bị thua lỗ tới gần 2 triệu đôla vì cú lừa đảo trên.

Private Finance Partners đã tuyên bố phá sản hôm 30/11 năm ngoái.

Tờ báo cho biết “những tháng cuối đời của đầu bếp nổi tiếng khá khó khăn”.

Tuy nhiên, André Kudelski, một cổ đông của nhà hàng Restaurant de l’Hotel de Ville và là một người bạn của ông Volier đã bác bỏ toàn bộ các thông tin trên.

Nhà hàng này đã được xếp hạng ba sao Michelin, và đứng đầu danh sách 1.000 nhà hàng tốt nhất thế giới do một tổ chức của Pháp lựa chọn.

Một bữa trưa tại Restaurant de l'Hotel de Ville thường có giá gần 200 đôla, trong khi các thực khách có thể phải chi trả tới 375 đôla cho một bữa tối tại nhà hàng nổi tiếng này.

Theo The Telegraph, New Zealand Herald

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG