Đường dẫn truy cập

Danh hài Bill Cosby ra tòa, đối diện với tội xâm hại tình dục


Ông Bill Cosby đến toà để nghe luận tội, 30/12/2015.
Ông Bill Cosby đến toà để nghe luận tội, 30/12/2015.

Danh hài Mỹ Bill Cosby đã xuất hiện tại tòa án bang Pennsylvania hôm thứ Tư để nghe luận tội về các tội danh hình sự xuất phát từ việc xâm hại tình dục đối với một phụ nữ vào năm 2004.

Các công tố viên quận Montgomery thông báo ông Cosby bị buộc tội “tấn công sỗ sàng nghiêm trọng”. Công tố trợ lý Keven Steele lưu ý đây là một trọng tội và ông Cosby sẽ bị luận tội vào thứ Tư.

Nếu bị kết tội, diễn viên hài này có thể phải đối diện với án tù giam 10 năm và bị phạt 25.000 đôla.

Vụ án liên quan đến một cựu nhân viên của Đại học Temple, người đã thưa với cảnh sát rằng bà bị ông Cosby đánh thuốc mê và xâm hại tại nhà ông ở gần Philadelphia.

Một tuyên bố từ văn phòng chưởng lý hạt cho biết người phụ nữ này, với sự thúc ép của Cosby, đã uống ba viên thuốc màu xanh cùng với rượu vang và nước, khiến bà không thể cử động hoặc nói trong lúc bị xâm hại.

Bà đã cáo buộc ông Cosby tội xâm hại lần nữa vào năm 2005, nhưng cảnh sát đã từ chối lập hồ sơ tội phạm.

Ông Steele nói: “Các tội danh hôm nay là kết quả của những nguồn thông tin mới được đưa ra ánh sáng vào tháng 7/ 2015.”

Ông Cosby, 78 tuổi, đã bác bỏ các cáo giác từ vô số phụ nữ, những người đã cáo buộc nam diễn viên này đã xâm hại tình dục và cưỡng hiếp họ.
Các cáo buộc đầu tiên xảy ra vào giữa những năm 1960, với nhiều người cáo buộc là họ đã bị ma túy điều khiển.

Tài liệu tòa án cho thấy ông Cosby đã thú nhận đã sử dụng thuốc an thần Quaalude cho những phụ nữ mà ông muốn có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, danh hài khẳng định những lần quan hệ đều có sự bằng lòng từ hai phía.

VOA Express

XS
SM
MD
LG