Đường dẫn truy cập

Đánh bom trường học ở Nigeria, gần 50 người thiệt mạng


Cư dân tại hiện trường vụ nổ bom tại thị trấn Potiskum của tiểu bang Yoke, Nigeria, ngày 10/11/2014.
Cư dân tại hiện trường vụ nổ bom tại thị trấn Potiskum của tiểu bang Yoke, Nigeria, ngày 10/11/2014.

Ít nhất 48 người, trong đó có nhiều học sinh, đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom tự sát tại một trường học ở đông bắc Nigeria.

Vụ nổ xảy ra sáng nay ở thị trấn Potiskum của tiểu bang Yoke trong vùng đông bắc, giữa lúc học sinh của một trường trung học công lập tụ tập để chuẩn bị vào lớp.

Nhân viên y tế cho biết vụ nổ bom còn gây thương tích cho 79 người, trong đó có nhiều người bị thương nặng. Những người mục kích nói rằng kẻ tấn công ăn mặc như học sinh.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, nhưng nhiều người nghi thủ phạm là nhóm hiếu chiến Boko Haram.

Vụ nổ bom hôm nay xảy ra đúng một tuần sau khi hơn 20 người bị thiệt mạng trong một vụ nổ bom tự sát ở Potiskum khi những phần tử hiếu chiến là thuộc nhóm Boko Haram tấn công một đám rước tôn giáo.

Boko Haram, là nhóm muốn thiết lập một nước Hồi giáo cực đoan ở miền bắc Nigeria, đã giết hại hàng ngàn người trong 5 năm qua.

Họ thực hiện nhiều vụ tấn công vào trường học, trong đó có vụ được nhiều người chú ý nhất là vụ bắt cóc 276 nữ sinh từ một ngôi trường ở tiểu bang Borno hồi tháng tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG