Đường dẫn truy cập

Đánh bom ở Yemen làm một sĩ quan và 3 binh sĩ thiệt mạng


Binh sĩ kiểm tra an ninh tại một chốt kiểm soát ở Sanaa.
Binh sĩ kiểm tra an ninh tại một chốt kiểm soát ở Sanaa.

Những cuộc tấn công bằng bom riêng rẽ bởi các phần tử chủ chiến al-Qaida làm một sĩ quan cao cấp và 3 binh sĩ thiệt mạng tại vùng có nhiều xáo trộn ở miền nam và miền đông Yemen.

Các giới chức Yemen nói Thiếu tướng Ahmed Saleh Omari thiệt mạng tại Aden khi một quả bom đặt trong xe hay trên xe của ông phát nổ.

Một viên chức an ninh khác cho biết một quả bom đặt trên con đường từ Sayoun đến Shibam giết chết 3 binh sĩ Yemen và làm bị thương 6 binh sĩ khác.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong các cuộc tấn công. Lực lượng an ninh đổ lỗi cho al-Qaida tại Bán đảo Ả Rập, được xem như là mạng lưới khủng bố toàn cầu hoạt động mạnh nhất.

Các phần tử chủ chiến của mạng lưới này đã chuyển hoạt động đến Hadramout sau khi quân đội được sự yễm trợ của các máy bay không người lái Mỹ, giúp đẩy tổ chức này ra khỏi những cứ địa miền nam trước đây trong năm.

Cộng thêm al-Qaida tại Bán đảo Ảrập, chính phủ Yemen cũng đang chiến đấu chống lại những phần tử ly khai miền nam và những phiến quân miền bắc trong khung cảnh xáo trộn chính trị phát sinh sau năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG