Đường dẫn truy cập

Đảng Xã hội Pháp thất bại trong các cuộc bầu cử địa phương


Đảng Xã hội của đương kim Tổng thống Hollande mất khoảng phân nửa số ghế ở các hội đồng vào tay đảng bảo thủ UMP do cựu Tổng thống Sarkozy dẫn đầu.
Đảng Xã hội của đương kim Tổng thống Hollande mất khoảng phân nửa số ghế ở các hội đồng vào tay đảng bảo thủ UMP do cựu Tổng thống Sarkozy dẫn đầu.

Đảng Xã hội cầm quyền ở Pháp và lãnh đạo đảng, đương kim Tổng thống Francois Hollande, thất bại trước đảng UMP do cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy dẫn đầu và đảng FN, tức Mặt trận Quốc gia với cương lĩnh chống di dân và Hồi giáo, trong các cuộc bầu cử địa phương hôm qua.

Cử tri Pháp đi bầu vòng nhì để chọn ra 4108 người vào 98 hội đồng địa phương.

Đảng Xã hội mất khoảng phân nửa số ghế ở các hội đồng vào tay đảng bảo thủ UMP, mở đường cho ông Sarkozy tiến tới một chiến dịch vận động cho một nhiệm kỳ Tổng thống nữa vào năm 2017.

Đảng FN tuy không dành được toàn bộ số ghế ở một hội đồng nào nhưng nhiều ứng cử viên của đảng này trên cả nước chiếm được ghế ở các hội đồng địa phương.

Thắng lợi của đảng FN được xem là khởi điểm sự ủng hộ của dân chúng đối với chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của lãnh đạo đảng là bà Marine Le Pen, một tiếng nói khẳng khái nêu lên quan điểm chống di dân và phản đối sự hội nhập của Hồi giáo vào xã hội Pháp.

Thủ tướng Manuel Valls thừa nhận thất bại của đảng Xã hội và mô tả thắng lợi của đảng cực hữu FN là ‘quá cao.’

Ông Valls nói người dân Pháp đã cho thấy sự bất bình về cuộc sống hằng ngày quá khó khan và cam kết nhân đôi lại các nỗ lực của chính phủ phục hồi nền kinh tế lớn thứ nhì trong khu vực sử dụng đồng Euro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG