Đường dẫn truy cập

Dân quân người Kurd chiếm lại thị trấn miền bắc Iraq


Chiến binh người Kurd tại một vị trí gần thành phố Zumar.
Chiến binh người Kurd tại một vị trí gần thành phố Zumar.

Các nguồn tin an ninh cho biết ngày thứ Bảy các chiến binh dân quân người Kurd tại Iraq đã chiếm lại một thị trấn miền bắc Iraq sau những cuộc giao tranh ác liệt với các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi Giáo.

Một viên chức tình báo người Kurd nói các chiến binh peshmega đã giành được quyền kiểm soát thị trấn Zumar và một số làng chung quanh sau một đợt không kích của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo vào các vị trí của IS.

Tại miền trung Iraq, các giới chức cho biết lực lượng an ninh Iraq tái chiếm thị trấn al-Sakhar sau khi giao tranh ác liệt với các phần tử chủ chiến IS.

Dân quân người Kurd và các binh sĩ Iraq đang chiếm đấu để chiếm lại những thị trấn bị mất vào tay Nhà nước Hồi Giáo. Tổ chức này đã chiếm được một dải lãnh thổ rộng lớn tại miền bắc và miền tây Iraq.

Trong một tuyên bố ngày thứ Bảy, Bộ Chỉ huy Miền Trung Hoa Kỳ nói các máy bay chiến đấu của liên minh đã thực hiện 22 cuộc không kích chống lại các lực lượng Nhà nước Hồi Giáo tại Iraq vào ngày thứ Sáu và thứ Bảy.

Những cuộc không kích này bao gồm các cuộc tấn công vào những mục tiêu thường xuyên gần đập Mosul, thành phố Fallujah và thành phố Bayji, nơi có một nhà máy lọc dầu.

Các giới chức cho biết các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ cũng phá huỷ một giàn trọng pháo của IS gần thành phố Kobani bị bao vây tại Syria, gần biên giới Syria.

Các chiến binh người Kurd đang chiến đấu sang tháng thứ hai để giữ quyền kiểm soát Kobani còn được gọi là Ayn al-Arab, hiện đang bị các chiến binh IS bao vây.

"Đòn giáng chết người"

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi gọi việc chiếm lại Jurf al-Sakhar là “giáng một đòn chết người” vào Nhà nước Hồi Giáo.

Các lực lượng Iraq được các cuộc không kích của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo yễm trợ, cho biết đã hoàn toàn kiểm soát được thị trấn quan trọng phía nam Baghdad sau những cuộc giao tranh ác liệt với các phần tử chủ chiến.

Nhà nước Hồi Giáo đã đe doạ chiếm Baghdad nên bất cứ việc mất các phần đất nào vào tay lực lượng Iraq là một bước lùi quan trọng.

Cũng vào ngày thứ Bảy, các nguồn tin an ninh Iraq cho biết các chiến binh dân quân người Kurd đã chiếm lại thị trấn Zumar ở miền bắc Iraq và một vài làng mạc chung quanh từ tay Nhà nước Hồi Giáo.

Bộ Chỉ huy Miền Trung Hoa Kỳ nói các máy bay chiến đấu của liên minh đã thực hiện 22 cuộc không kích chống lại các lực lượng Nhà nước Hồi Giáo tại Iraq vào ngày thứ Sáu và thứ Bảy.

Những cuộc không kích này bao gồm các cuộc tấn công vào thành phố Fallujah; một khu vực gần đập Mosul, và thành phố Bayji, nơi có một nhà máy lọc dầu.

Các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ cũng phá huỷ pháo binh của IS trong thành phố Kobani, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chiến binh người Kurd đã bảo vệ thành phố trước các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi Giáo trong hơn một tháng nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG