Đường dẫn truy cập

Dân biểu Mỹ vận động Quốc hội để tiếp tay dọn quang Chất độc Da Cam


Dân biểu Eni Faleomavaega,
Dân biểu Eni Faleomavaega,
Dân biểu Eni Faleomavaega cho biết ông sẽ tiếp tục vận động quốc hội Hoa Kỳ để tăng ngân sách hầu có thể dọn sạch chất độc Da Cam còn lại sau chiến tranh Việt Nam và giúp đỡ những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi độc chất khai quang nguy hiểm này.

Asianewsnet hôm nay tường trình rằng Dân biểu Faleomavaega đã đưa ra lời hứa đó với Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Hà nội ngày hôm qua.

Ông Eni Faleomavaega còn nêu lên những quan tâm của cá nhân ông về những diễn biến trong Biển Đông, và nói ông hậu thuẫn các giải pháp hữu nghị dựa trên luật pháp quốc tế, kể cả Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982.

Dân biểu Mỹ này nói ông thừa nhận những tiến bộ mà Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực nhân quyền và tự do tôn giáo. Ông đồng ý là phải có một hướng tiếp cận không thiên vị đối với nhân quyền dựa trên những thông tin chính xác, và các yếu tố văn hóa, lịch sử, truyền thống cũng như mức độ phát triển.

Trong cuộc gặp gỡ, Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói ông muốn củng cố quan hệ đối tác với Hoa Kỳ, dựa trên sự tôn trọng tính độc lập, chủ quyền và quyền toàn vẹn lãnh thổ.

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ cảm kích về các nỗ lực của Dân biểu Faleomavaega trong việc tổ chức các cuộc điều trần tại Hạ viện Hoa Kỳ về những tác động của Chất Độc Da Cam đối với môi trường tại Việt Nam và kêu gọi chính phủ Mỹ hãy năng nổ hơn về vấn đề này.

Nguồn: Asianewsnet

VOA Express

XS
SM
MD
LG