Đường dẫn truy cập

Dân biểu đạo Hồi của Mỹ bị IS đe dọa


Dân biểu Mỹ Keith Ellison, một chính khách theo đảng Dân chủ ở bang Minnesota.
Dân biểu Mỹ Keith Ellison, một chính khách theo đảng Dân chủ ở bang Minnesota.

Một dân biểu Mỹ theo đạo Hồi mô tả nhóm Nhà nước Hồi giáo là “một tập hợp những kẻ nói dối, sát nhân, tra tấn và hãm hiếp” sau khi nhóm này dọa giết ông.

Dân biểu Keith Ellison, một chính khách theo đảng Dân chủ ở bang Minnesota, đưa ra lời đả kích những kẻ khủng bố và nói rằng ông không biết một tín đồ Hồi giáo nào công nhận những gì mà IS truyền bá là giáo lý của Hồi giáo.

Dân biểu Ellison nói “Sự kiện tôi bị Daesh coi là ở phía những kẻ xấu đối với với họ, có nghĩa là tôi đang tranh đấu cho những khái niệm như công bằng, khoan dung và một thế giới bao gồm nhiều thành phần”.

Ông Ellison gọi Nhà nước Hồi giáo là Daesh, một từ viết tắt tiếng Ả Rập hàm ý nhóm này là những kẻ xấu.

Nhà nước Hồi giáo tuần này đã dọa giết một số người mà họ mô tả là “những kẻ phản bội hoạt động chính trị” tại Hoa Kỳ, Australia, Anh và Canada.

Những người bị đe dọa gồm có Huma Abedin, một phụ tá của bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và là cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Nhà nước Hồi giáo đã đăng lên mạng danh sách những người bị dọa giết cùng với một bức ảnh về một con dao dính máu và phát biểu của thủ lãnh IS Abu Bakr al-Baghadadi, nói rằng những người có tên trên danh sách sẽ được ân xá nếu họ ra “đầu hàng Nhà nước Hồi giáo”.

Chủ tịch Hội Hồi giáo vùng Bắc Mỹ Azhar Aziz nói với chương trình Deewa của VOA rằng những đe dọa ấy là vô nghĩa bởi vì bất cứ ai có ý định thực hiện nó không có mặt trên đất Mỹ.

Nhưng ông Aziz không hoàn toàn gạt sang một bên mối nguy. Ông nói:

“Đó là một tập hợp những kẻ sát nhân và tội phạm, họ đã đưa ra những lời đe dọa ấy đối với các quan chức dân cử được kính trọng, những nhà lãnh đạo như Dân biểu Keith Ellison và Huma Abedin. Tôi đoan chắc luật pháp sẽ được thi hành. Các giới chức này sẽ được bảo vệ tốt”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG