Đường dẫn truy cập

Đài Loan xác nhận một đô đốc bị bắt vì làm gián điệp cho Trung Quốc


Taiwan map
Taiwan map
Bộ Quốc phòng Đài Loan ngày thứ Hai xác nhận một đô đốc đã bị bắt thẩm vấn về những cáo buộc có liên hệ đến một vụ gián điệp có thể được xem là nghiêm trọng nhất của hòn đảo.

Phát ngôn viên của Bộ, Trung tướng La Thiệu Hòa, xác nhận tin Đô Đốc Từ Trung Hoa đã bị điều tra, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Truyền thông loan tin là Tướng Từ, chỉ huy đoàn tàu tấn công số 146 có căn cứ tại Mã Công thuộc quần đảo Bành Hồ đã bị cất chức.

Các khu trục hạm lớp Thành Công, đang trong tiến trình được trang bị loại phi đạn Hùng Phong III siêu âm chống chiến hạm, có mặt trong đoàn tàu tấn công 146, sẽ đóng một vai trò chính yếu chống lại hải quân Trung Quốc trong trường hợp xảy ra chiến tranh tại eo biển Đài Loan.

Cuộc điều tra có liên hệ đến việc bắt giữ vào tháng 9 năm ngoái 3 sĩ quan cao cấp bị nghi ngờ tiết lộ tài liệu mật cho Trung Quốc, một trong những vụ nghiêm trọng nhất trong lịch sử Đài Loan.

Một trong những sĩ quan bị bắt giữ là Trương Chí Giàu, trưởng ban chiến tranh chính trị tại cục khí tượng và đại dương của hải quân, nơi cất giữa các bản đồ và đồ biểu rất bí mật.

Các chuyên viên quân sự nói Trung Quốc có thể biết nhiều hơn về những hoạt động của tàu ngầm Đài Loan nếu nắm được những tin tức này.

Cuộc điều tra đã gây nên những mối quan ngại là dù căng thẳng đã bớt dần nhưng Trung Quốc vẫn không ngưng thái độ thù nghịch đối với Đài Loan.

Nguồn: AFP, Taipei Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG