Đường dẫn truy cập

Harvard nhận khoản tiền hiến tặng kỷ lục


Sinh viên tốt nghiệp trường Luật Harvard reo hò khi nhận bằng tại lễ tốt nghiệp lần thứ 364 ở Cambridge, Massachusetts 28/5/2015.
Sinh viên tốt nghiệp trường Luật Harvard reo hò khi nhận bằng tại lễ tốt nghiệp lần thứ 364 ở Cambridge, Massachusetts 28/5/2015.

Đại học Harvard, một trong những trường đại học danh giá hàng đầu ở Mỹ, cho biết họ đã nhận được khoản tiền hiến tặng lớn nhất từ trước tới giờ - 400 triệu đôla từ một tỉ phú làm chủ một quỹ đầu tư ở Phố Wall.

Đại học Harvard cho biết khoản tiền sẽ hỗ trợ Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng của họ. Trường đang được đổi thành tên của nhà tài trợ 59 tuổi này. Ông Paulson tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard vào năm 1980.

Trường khoa học và kỹ thuật của Harvard đã mở rộng nhanh chóng trong những năm gần đây. Những phòng thí nghiệm nghiên cứu của trường đã dẫn đầu những tiến bộ trong nhiều lĩnh vực như phát triển robot tự tổ chức và một loại vắc-xin chữa ung thư có thể cấy dưới da.

Tài sản của ông Paulson ước tính là hơn 11 tỉ đôla. Trong giới đầu tư ở Mỹ, ông được ca ngợi vì đã sáng suốt không đầu tư vào trái phiếu thế chấp dưới chuẩn khi thị trường địa ốc ở Mỹ lao dốc vào năm 2007 trong những tháng trước cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng nhất ở Mỹ kể từ sau cuộc Đại Suy thoái vào những năm 1930.

Loan báo khoản tiền quyên tặng cho Harvard, ông Paulson nói: "Không có gì quan trọng hơn giáo dục cho việc cải thiện nhân loại."

Khoản tiền hiến tặng mà Harvard nhận được tổng cộng giờ là 36,4 tỉ đôla, là trường đại học giàu nhất thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG