Đường dẫn truy cập

Đặc sứ cao cấp của Mỹ đến thăm Somalia


Trợ lý Bộ Trưởng Ngoại Giao đặc trách các vấn đề châu Phi Johnnie Carson
Trợ lý Bộ Trưởng Ngoại Giao đặc trách các vấn đề châu Phi Johnnie Carson
Chính phủ Somalia cho hay đặc sứ cao cấp của Mỹ tại châu Phi đã hội kiến với giới lãnh đạo ở Mogadishu, trong chuyến viếng thăm cấp cao nhất của một giới chức Hoa Kỳ đến đây kể từ đầu thập niên 1990.

Trợ lý Bộ Trưởng Ngoại Giao đặc trách các vấn đề châu Phi Johnnie Carson đã họp hôm Chủ nhật với Tổng thống Sheikh Sharif Sheikh Ahmed, và Thủ tướng Abdiweli Mohamed Ali.

Tổng thống Ahmed nói chuyến viếng thăm ở cấp cao này cho thấy tình hình an ninh tại Somalia đang cải thiện và mối quan hệ với Hoa Kỳ đang được củng cố.

Chuyến viếng thăm 1 ngày diễn ra chỉ 4 ngày sau khi Hoa Kỳ treo giải 33 triệu đô la cho ai cung cấp thông tin về nơi ẩn náu của 7 thủ lãnh nhóm chủ chiến bạo động al-Shabab.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nhóm này đã giết hàng ngàn thường dân Somalia, những nhà hoạt động tranh đấu cho hòa bình Somalia, những nhân viên cứu trợ quốc tế, các ký giả và những nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Phi Châu.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói những hoạt động của al-Shabab đặt ra một đe dọa cho sự ổn định của đông Phi và cho quyền lợi an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG