Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Brahimi vận động Trung Quốc ủng hộ một giải pháp cho Syria


Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập về Syria Lakhdar Brahimi gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Bắc Kinh
Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập về Syria Lakhdar Brahimi gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Bắc Kinh
Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập về Syria Lakhdar Brahimi đang kêu gọi Trung Quốc góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài 19 tháng ở Syria.

Ông Lakhdar Brahimi nói với Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì tại một cuộc họp hôm nay tại Bắc Kinh rằng, ông hy vọng Trung Quốc "có thể đóng một vai trò tích cực" trong việc giải quyết cuộc xung đột.

Ông Brahimi đang có chuyến thăm 2 ngày ở Trung Quốc. Đây là chuyến công du mới nhất của ông trong nỗ lực tìm cách chấm dứt cuộc xung đột.

Đầu tuần này, ông Brahimi đã gặp gỡ các giới chức Nga.

Cả Trung Quốc và Nga đều đã phủ quyết 3 nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ có thể dẫn đến lệnh trừng phạt nhắm vào chính phủ Syria.

Ông Brahimi đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn trong ngày lễ Hồi giáo Eid al-Adha, nhưng cả quân nổi dậy và chính phủ Syria đều phớt lờ thỏa thuận ngừng bắn này.

Chiến sự vẫn tiếp diễn ở Syria. Các nhà hoạt động người Syria nói những vụ đụng độ và các cuộc không kích khắp nước đã giết chết hơn 120 người vào ngày hôm qua.

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết chiến đấu cơ của Syria đã oanh kích Maarat al-Numan, một thành phố chiến lược do quân nổi dậy chiếm giữ trên đường cao tốc nối Damascus và Aleppo.

Đài quan sát cũng cho biết quân đội Syria và quân nổi dậy đã giao tranh trong một trại tị nạn của người Palestine gần Damascus.

Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria đổ lỗi vụ ám sát viên tướng không quân Abdullah Mahmoud al-Khalidi cho những người mà họ gọi là những kẻ khủng bố.

Chi tiết cụ thể không được công bố.

Hãng tin AFP cho hay Quân đội Syria Tự do tuyên bố đã giết chết vị tướng này vì ông là người phụ trách công tác huấn luyện của quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG