Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Brahimi, Ngoại trưởng Nga hội đàm về vấn đề Syria


A police station is ablaze in Mariupol, eastern Ukraine. Fighting between government forces and insurgents in the city left several people dead on Friday.
A police station is ablaze in Mariupol, eastern Ukraine. Fighting between government forces and insurgents in the city left several people dead on Friday.
Đặc sứ hòa bình của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập đã gặp ngoại trưởng Nga ở Moskova để tìm kiếm một cách thức nhằm chấm dứt cuộc xung đột 21 tháng ở Syria.

Ông Lakhdar Brahimi hôm nay đã trình bày với ông Sergei Lavrov về những cuộc thảo luận mới đây của ông với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe nổi dậy.

Ông nói rằng lựa chọn ở Syria là giữa “địa ngục và tiến trình chính trị.” Ông nói thêm rằng thế giới phải làm việc “không ngưng nghỉ” cho tiến trình chính trị.

Nhưng hiện chưa rõ hai nhà ngoại giao này có đạt được tiến bộ đáng kể nào hay không trong cuộc họp ngày hôm nay.

Ông Brahimi cảnh báo rằng hậu quả vụ xung đột ở Syria có thể trở nên nghiêm trọng hơn nữa nếu giao tranh bao trùm thủ đô Damascus, làm cho vụ khủng hoảng người tị nạn trở nên trầm trọng hơn.

Vài ngày trước đây, ông Brahimi đã đề nghị thành lập một chính phủ lâm thời ở Syria cho tới khi tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã hối thúc thứ trưởng ngoại giao Syria tiến hành các cuộc thương lượng với phe đối lập để tìm cách chấm dứt xung đột.

Tuy nhiên một nhân vật lãnh đạo của phe đối lập Syria đã mạnh mẽ đả kích Nga, vì những nhân vật tranh đấu Syria không muốn đàm phán với chính phủ của Tổng thống Assad.

Ngoại trưởng Lavrov nhiều lần nói rằng đối thoại là cần thiết cho tiến bộ và hòa bình ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG