Đường dẫn truy cập

Đa số người Mỹ xem tin tức qua mạng truyền thông xã hội


Một cảnh sát New York sử dụng điện thoại di động trong khi làm nhiệm vụ tại Manhattan, ngày 25 tháng 5 năm 2016.
Một cảnh sát New York sử dụng điện thoại di động trong khi làm nhiệm vụ tại Manhattan, ngày 25 tháng 5 năm 2016.

Lần đầu tiên trong một cuộc điều tra công luận, đa số người dân Mỹ cho biết họ xem tin tức thông qua mạng truyền thông xã hội.

Trong một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện, 62 phần trăm những người được hỏi cho biết họ sử dụng những website truyền thông xã hội như Facebook, Reddit và Twitter để xem tin tức. Đó là mức tăng lớn từ mức 49 phần trăm trong một cuộc thăm dò tương tự mà Pew thực hiện bốn năm trước đó.

Những nhà nghiên cứu nhận thấy website truyền thông xã hội phổ biến nhất để xem tin tức là Facebook, với 66 phần trăm người dùng có đăng ký tìm kiếm những tin tức mà bạn bè đăng lên trên website này. Với Twitter con số này là 59 phần trăm. LinkedIn, YouTube và Reddit cũng có người lượng người xem tin tức khá lớn.

Trong số những người sử dụng mạng truyền thông xã hội để tìm kiếm tin tức, đa phần ở mức 64 phần trăm chỉ sử dụng một website, thường xuyên nhất là Facebook. 26 phần trăm xem tin tức từ hai website, trong khi chỉ có 10 phần trăm sử dụng ba nguồn truyền thông xã hội hoặc hơn.

Những nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng năm website truyền thông xã hội hàng đầu thu hút những nhóm dân khác nhau tìm kiếm tin tức. Ví dụ, những người sử dụng LinkedIn có tỉ lệ có bằng đại học cao nhất so với những người khác, trong khi người dùng Facebook có tỉ lệ nữ giới cao nhất và Instagram có tỉ lệ người dùng thuộc sắc dân thiểu số cao nhất.

Hai tác giả của báo cáo Jeffrey Gottfried và Elisa Shearer chỉ ra rằng những người sử dụng mạng truyền thông xã hội để xem tin tức tiếp tục tìm kiếm tin tức qua những nguồn truyền thống, chẳng hạn như đài truyền hình địa phương hoặc mạng lưới truyền hình, đài phát thanh và báo in.

Chín nền tảng truyền thông xã hội được đưa vào nghiên cứu là Reddit, Facebook, Twitter, Tumblr, Instagram, YouTube, LinkedIn, Snapchat và Vine. Tất cả đều cho thấy sự tăng trưởng về lượng người xem tin tức so với một nghiên cứu tương tự của Pew vào năm 2013.

VOA Express

XS
SM
MD
LG