Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Pakistan Musharraf được tại ngoại


Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.
Tòa tối cao Pakistan vừa cho phép cựu tổng thống Pervez Musharraf được tại ngoại, mở ra khả năng có thể chấm dứt lệnh giam giữ tại gia đối với nhà cựu lãnh đạo quân nhân này.

Ông Musharraf bị giam tại nhà trong 6 tháng qua vừa được phép tại ngoại hầu tra đối với 3 cáo trạng lớn.

Nhưng lệnh giam giữ tại nhà tạo cho ông được một sự bảo vệ trước nhiều mối đe dọa đến tính mạng của ông.

Một trong những cáo trạng đối với ông Musharraf là tội sát nhân liên quan đến vụ ám sát lãnh tụ đối lập và là cựu thủ tướng Benazir Bhutto.

Bà Bhutto bị ám sát trong một vụ tấn công bằng súng và bom sau khi bà rời một cuộc mít-tinh chính trị ở Rawalpindi vào tháng 12 năm 2007.

Ông Musharraf tuyên bố vô tội đối với những cáo buộc, trong đó có cáo trạng sát nhân, âm mưu sát nhân và tạo điều kiện cho việc sát nhân.

Ông Musharraf quy trách nhiệm vụ sát nhân cho các phần tử chủ chiến Taliban và nói rằng ông đã cảnh báo bà Bhutto về những mối đe dọa của các phần tử chủ chiến đối với tính mạng của bà.

Ông Musharraf lên cầm quyền trong một cuộc đảo chính năm 1999 và đã làm tổng thống Pakistan cho đến khi ông từ chức trước đe dọa luận tội từ các đối thủ của ông năm 2008 và đi sống lưu vong.

Ông Musharraf trở về lại Pakistan hồi tháng 3 trong một nỗ lực khôi phục lại sự nghiệp chính trị của ông sau gần 4 năm tự sống lưu vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG