Đường dẫn truy cập

Cựu TT George W. Bush vận động tranh cử cho em trai Jeb Bush


Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Jeb Bush và cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush tại North Charleston, South Carolina, ngày 15/2/2016.
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Jeb Bush và cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush tại North Charleston, South Carolina, ngày 15/2/2016.

Cựu Tổng Thống Mỹ George W. Bush xuất hiện lại sau một thời gian rút lui khỏi chính trường Mỹ, để tìm cách đẩy mạnh cuộc vận động của em trai Jeb Bush, trong cuộc đua để được Đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống George W. Bush ca ngợi cá tính của em ông, và kêu gọi cử tri bác bỏ những lời hoa mỹ của ông Donald Trump, ứng cử viên được ủng hộ nhiều nhất trong cuộc vận động trong Đảng Cộng Hoà, trong một cuộc mít-tinh vào đêm hôm qua ở thành phố Charleston, bang South Carolina.

Dù không nêu đích danh nhà tỷ phú địa ốc này, ông George W. Bush nói:

“Đây là một thời điểm đầy khó khăn và tôi biết rằng người Mỹ đang phẫn nộ, nhưng chúng ta không cần một nhân vật trong Phòng Bầu Dục phản ánh sự phẫn nộ và những sự bực dọc của chúng ta, và còn làm cho nó bùng phát dữ dội hơn nữa.”

Cựu Tổng Thống Bush xuất hiện cùng với phu nhân Laura Bush ở Charleston, nơi Đảng Cộng Hoà đang tổ chức một cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng để chọn ứng cử viên tổng thống vào ngày thứ Bảy tới đây.

Nhà cựu lãnh đạo Mỹ đã xa lánh chính trị từ khi rời nhiệm sở vào năm 2009 sau hai nhiệm kỳ tổng thống, nhưng giờ đã bắt đầu xuất hiện để ủng hộ cuộc vận động đang gặp khó khăn của ông Jeb Bush.

VOA Express

XS
SM
MD
LG