Đường dẫn truy cập

Cựu Phó Chủ tịch FIFA bị xét xử tại New York


Ông Webb, 50 tuổi, người đảo Cayman, nằm trong số 9 viên chức bóng đá và 5 giám đốc thị trường bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ truy tố.
Ông Webb, 50 tuổi, người đảo Cayman, nằm trong số 9 viên chức bóng đá và 5 giám đốc thị trường bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ truy tố.

Cựu Phó Chủ tịch FIFA Jeffrey Webb hôm nay, 18/7, ra trước Tòa án liên bang ở New York để đối mặt với những truy tố về tội làm tiền và hối lộ trong một vụ tham nhũng làm rúng động Liên đoàn Bóng đá Quốc tế.

Ông Webb, 50 tuổi, người đảo Cayman, nằm trong số 9 viên chức bóng đá và 5 giám đốc thị trường bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ truy tố về tội hối lộ hơn 150 triệu đôla cho các thỏa thuận về thị trường trong thời gian 24 năm có các cuộc tranh tài các giải Vô địch bóng đá Thế giới và các giải khác.

Ông Webb nằm trong số 7 viên chức FIFA bị bắt giam tại Thụy Sĩ vào tháng 5 năm nay, chỉ hai ngày trước đại hội thường niên của FIFA và cho đến nay ông là người đầu tiên ra tòa. Những người khác đang chống lại lệnh dẫn độ.

Kể từ khi bị truy tố, ông Webb bị tạm thời cách chức và được thay thế trong chức vụ phó chủ tịch FIFA phụ trách Bắc và Trung Mỹ và vùng Ca-ri-bê. Ông Webb cũng là chủ tịch của CONCACAP, cơ quan điều hành bóng đá Bắc và Trung Mỹ và vùng Ca-ri-bê.

Thụy Sĩ đang tiến hành một cuộc điều tra riêng rẽ về những cáo buộc quản trị sai trái và rửa tiền liên hệ đến việc trao quyền tổ chức World Cup 2018 và 2022 cho Nga và Qatar.

Các công tố viên Thụy Sĩ đang điều tra 53 vụ rửa tiền liên hệ đến tiến trình tranh quyền tổ chức hai kỳ World Cup này.

FIFA đã ngưng tiến trình giành quyền tổ chức World Cup 2026.

Điều tra vụ bê bối Fifa: Công tố viên Mỹ lần theo đường dây chuyển tiền
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:58 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG