Đường dẫn truy cập

Cuộc chiến giành căn cứ không quân Ấn Độ bước sang ngày thứ ba


Binh sĩ khiêng thi thể của Niranjan Kumar, biệt kích thuộc đội Bảo vệ An ninh Quốc gia, tại Bangalore, Ấn Độ, ngày 4/1/2016.
Binh sĩ khiêng thi thể của Niranjan Kumar, biệt kích thuộc đội Bảo vệ An ninh Quốc gia, tại Bangalore, Ấn Độ, ngày 4/1/2016.

Cuộc giao tranh nhằm kiểm soát một căn cứ không quân của Ấn Độ gần biên giới với Pakistan hôm 4 tháng 1 bước sang ngày thứ ba.

Các giới chức quân sự nói rằng ít nhất hai tay súng vẫn còn cố thủ trong khu nhà ở tại căn cứ này.

Giới hữu trách cho biết ít nhất 7 binh sỹ và 4 tay súng đã bị giết trong cuộc tấn công nhắm vào căn cứ không quân Pathankot trước lúc bình minh hôm 2 tháng 1 vừa qua.

Một giới chức quân sự nói rằng những kẻ tấn công “đã chuẩn bị kỹ lưỡng và được vũ trang hùng hậu.”

Các giới chức nói rằng các binh sĩ Ấn Độ đã đối mặt với hai tay súng trong một khu rừng ngày 3 tháng 1, trong khi dọn dẹp nhằm bảo đảm an toàn cho căn cứ nằm ở bang Punjab. Ngay sau đó, những tiếng súng và tiếng nổ vang lên.

Căn cứ không quân này là nơi đỗ của hàng chục máy bay chiến đấu của Ấn Độ.

Bộ trưởng Nội vụ Rajiv Mehrishi cho các phóng viên biết rằng hành động nhanh chóng của lực lượng an ninh đã giúp bảo đảm rằng “tài sản của không quân không bị phá hoại và rằng mục tiêu chính của những kẻ khủng bố đã bị đánh bại.”

Giới hữu trách đã đổ lỗi cho các phần tử chủ chiến Hồi giáo hoạt động ở Pakistan gây ra vụ tấn công, và một số thông bản tin đã quy trách nhiệm cho nhóm chủ chiến Jaish-e-Mohammad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG