Đường dẫn truy cập

Cử tri Thụy Sĩ bỏ phiếu ủng hộ hạn chế nhập cư


Nhân viên tại một địa điểm đầu phiếu ở Geneve, Thụy Sĩ, đổ thùng phiếu ra để kiểm sau cuộc trưng cầu dân ý. 9/2/14
Nhân viên tại một địa điểm đầu phiếu ở Geneve, Thụy Sĩ, đổ thùng phiếu ra để kiểm sau cuộc trưng cầu dân ý. 9/2/14
Cử tri Thụy Sĩ đã thông qua với số phiếu sít sao biện pháp hạn chế công dân các nước thuộc Liên hiệp Âu châu, EU, nhập cư.

Đài truyền hình Thụy Sĩ tường thuật rằng 50,3% cử tri ủng hộ đề xuất do Đảng Nhân Dân Thụy Sĩ đưa ra, với lý do nước này không thể đối phó với số lượng 80.000 người mới nhập cư mỗi năm.

Quyết định này có nghĩa là chính phủ Thụy Sĩ sẽ phải thương thuyết lại các hiệp định cho phép công dân từ các nước EU đi lại tự do. Công dân Thụy Sĩ cũng có thể tự do đi lại và làm việc ở các nước thuộc khối EU.

Theo đề xuất mới, Thụy Sĩ sẽ phải soạn thảo luật đề ra một hạn ngạch về số người Âu châu nhập cư, cũng như quyền của họ được mang gia đình theo.

Chiến dịch trưng cầu dân ý của Đảng Nhân dân Thụy Sĩ đã nêu lên các tác động tiêu cực về giá nhà, công ăn việc làm, chuyên chở công cộng, và cơ sở hạ tầng.

Những người chống lại cuộc trưng cầu dân ý lập luận rằng biện pháp hạn chế nhập cư sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế, và làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu công nhân nước ngoài có tay nghề cao trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG