Đường dẫn truy cập

Cử tri Ai cập có thêm một ngày để bỏ phiếu bầu tổng thống


Phòng phiếu trong thủ đô Cairo, 27/5/14
Phòng phiếu trong thủ đô Cairo, 27/5/14
Trong cuộc bầu cử Tổng Thống Ai Cập, các phòng phiếu lại mở cửa thêm một ngày nữa hôm nay, thứ Tư, giữa lúc chính phủ nước này tìm cách tăng số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc đua được nhiều người trông đợi sẽ đưa Tư Lệnh Quân đội Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi lên nắm quyền.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp bất ngờ trong hai ngày đầu tiên đã khiến ủy ban bầu cử Ai Cập gia hạn thời gian đầu phiếu, nhưng sáng nay, con số cử tri đi bỏ phiếu vẫn không còn thưa thớt.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao được coi là yếu tố chủ yếu để hợp thức hóa thắng lợi bầu cử đã được trông đợi lâu nay của ông Abdel Fattah el-Sissi - trong một tiến trình khởi sự từ khi ông lãnh đạo quân đội lật đổ cựu Tổng Thống Mohamed Morsi hồi tháng Bảy năm ngoái.

Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi đã kêu gọi người dân Ai Cập tẩy chay cuộc đầu phiếu, hôm qua tổ chức này ra thông báo nói rằng ông Sissi và các đồng minh của ông sẽ không thể hợp thức hóa các hành động của mình bằng “nhiều hành vi gian lận và các thủ đoạn khác.”

Chính khách tả khuynh Hamdeen Sabahi là ứng cử viên duy nhất ra tranh cử với ông Sissi. Theo dự kiến các kết quả chính thức sẽ được loan báo vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG