Đường dẫn truy cập

Vụ Facebooker Phuc Dat Bich chỉ là ‘trò chơi khăm’


Ảnh chụp hộ chiếu đăng trên Facebook của 'Phuc Dat Bich'.
Ảnh chụp hộ chiếu đăng trên Facebook của 'Phuc Dat Bich'.

Một người Australia gốc Việt “nổi như cồn” gần đây vì cái tên bất thường hôm nay nói rằng cái tên “Phuc Dat Bich” chỉ là “một trò đùa”, nhưng đã “đánh lừa được báo chí quốc tế”.

Cả truyền thông lẫn mạng xã hội những ngày qua phát sốt với “Phuc Dat Bich”, sau khi người đàn ông này đăng ảnh hộ chiếu lên Facebook để chứng minh rằng đó là tên thật của mình khi bị mạng xã hội lớn nhất thế giới này đóng tài khoản vì cái tên bị coi là giả mạo.

Tên “Phuc Dat Bich” khi phát âm bằng tiếng Anh có thể bị hiểu lầm là một câu chửi thề.

Người đàn ông này hôm nay cho biết tên thật của mình là “Joe Carr”, dù nhiều người sử dụng Internet cho rằng cái tên này có thể cũng lại là một trò chơi khăm khác.

Ông này nói rằng thông tin mà ông đăng tải trên Facebook trước đó đã “đánh lừa truyền thông, và khơi gợi lòng tốt của những người đã liên lạc với ông” để bày tỏ sự cảm thông.

Hãng tin AFP cho biết họ không thể liên lạc được với người tạo trang có tên “Phuc Dat Bich” để hỏi thông tin.

Dòng trạng thái có kèm ảnh hộ chiếu đã nhận được các bình luận ủng hộ của hàng trăm người, và hơn 45.000 người hiện theo dõi các thông tin công khai của người đàn ông.

Đầu tuần này, người đàn ông đã viết trên Facebook, bày tỏ sự biết ơn những người ủng hộ “một số tên gọi nhất định, vốn phổ biến ở những nền văn hóa khác nhau".

Theo AFP, SBS.

Truyền hình vệ tinh VOA 24/11/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG