Đường dẫn truy cập

Cuba bắt giữ bốn cư dân Florida vì 'hành vi khủng bố'


امریکہ کے ایتھلیٹ ایشٹن ایٹن نے پندرویں آئی اے اے ایف کے عالمی چیمپئین شپ کے ڈیکاتھلون مقابلے میں عالمی ریکارڈ قائم کیا۔
امریکہ کے ایتھلیٹ ایشٹن ایٹن نے پندرویں آئی اے اے ایف کے عالمی چیمپئین شپ کے ڈیکاتھلون مقابلے میں عالمی ریکارڈ قائم کیا۔
Cuba cho hay đã bắt bốn cư dân Florida vì cáo buộc hoạch định “các hoạt động khủng bố” ở Cuba.

Trong một thông cáo đăng trên báo Granma của Ðảng Cộng Sản, Bộ Nội vụ Cuba nói những người này đang có kế hoạch tấn công các cơ sở quân sự của Cuba.

Nhà chức trách Cuba nói “Từ giữa năm 2013, ba người trong cộng đồng lưu vong Cuba ở Florida đã thực hiện nhiều chuyến đi đến đảo này để nghiên cứu và thực hiện kế hoạch của họ.”

Cuba liên kết các nghi can với nhà hoạt động chống Cuba Luis Posada Carriles, bị cáo buộc đứng sau một loạt các vụ tấn công nhắm vào Cuba, kể cả vụ đánh bom một máy bay làm thiệt mạng 73 người trên chuyến bay đến Cuba năm 1976. Posada Carriles luông nói là ông vô tội.

Những người bị cầm giữ được xác định là Jose Ortega Amador, Obdulio Rodriguez Gonzalez, Raibel Pacheco Santos và Felix Monzon Alvarez.

Bộ Nội vụ Cuba nói họ đang tiếp xúc với nhà chức trách Hoa Kỳ để điều tra.

Một giới chức thuộc Bộ phận Quyền lợi Hoa Kỳ mà Washington duy trì ở Cuba thay vì một Ðại sứ quán vì hai nước không có quan hệ ngoại giao, không đưa ra lời bình tức thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG