Đường dẫn truy cập

Ronaldo có thể đi tranh huy chương Olympic ở Rio 2016 cho Bồ Ðào Nha


Cristiano Ronaldo có thể sẽ rất bận rộn cho bóng đá Bồ Đào Nha trong mùa hè năm tới (ảnh tư liệu).
Cristiano Ronaldo có thể sẽ rất bận rộn cho bóng đá Bồ Đào Nha trong mùa hè năm tới (ảnh tư liệu).

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bồ Ðào Nha, ông Fernando Gomes cho biết Cristiano Ronaldo có thể được chọn vào đội tuyển Olympic của nước ông để đi tranh huy chương tại Rio de Janeiro 2016.

Theo quy định của Olympic, mỗi quốc gia có được tối đa 3 cầu thủ sinh trước ngày 1 tháng Giêng năm 1993 trong đội tuyển bóng đá Olympic để đi tranh tài ở Rio de Janeiro, sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 30 tháng 8 năm tới.

Ông Gomes nói Liên đoàn Bóng đá Bồ Ðào Nha đang tính đến khả năng để Ronaldo, sang năm là 30 tuổi, sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia để đi tranh Euro 2016 từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7, rồi tiếp đến sẽ khoác áo đội tuyển U-23 đi Brazil.

"Khả năng có thể là như vậy," ông Gomes nói với hãng tin Globoesporte. "Chúng tôi sẽ đưa 3 cầu thủ lớn hơn 23 tuổi vào đội Olympic. Cristiano có thể là một trong ba cầu thủ đó, nhưng chúng tôi chưa ngồi lại bàn thảo với nhau."

Nếu Ronaldo sẽ đi tranh tài ở Brazil, thì cầu thủ này này sẽ có một lịch thi đấu rất bận rộn trong khi anh đã bị ảnh hưởng bởi các chấn thương trong hầu như suốt 18 tháng qua.

Đi tranh tài Olympic cũng có nghĩa là Ronaldo sẽ vắng mặt trong đội hình của Real Madrid trước mùa giải, và nếu Bồ Ðào Nha tiến vào đến trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 8, thì Ronaldo sẽ vắng mặt ở các trận khai mạc giải La Liga của Tây Ban Nha mùa giải 2016-2017.

Khi còn thi đấu cho Manchester United, Ronaldo đã khoác áo đội tuyển Olympic Bồ Ðào Nha đi tranh Olympic vào tháng 8 năm 2004. Đội Olympic Bồ Ðào Nha đã đứng cuối bảng, dưới Iraq, Costa Rica và Morocco ở Olympic đó.

Sau đó một tháng, Ronaldo lại tham gia đội tuyển quốc gia đi tranh Euro 2004, và đã để thua Hy Lạp trong trận chung kết.

(Nguồn: ESPN, Globoesporte)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG