Đường dẫn truy cập

Ủy ban Bảo vệ Ký giả lên án Pakistan đình chỉ hoạt động của kênh tin tức Geo


Nhân viên đài truyền hình Geo TV tham dự 1 cuộc biểu tình chống lại cơ quan quản lý truyền thông Pakistan, ở Karachi, 22/5/2014.
Nhân viên đài truyền hình Geo TV tham dự 1 cuộc biểu tình chống lại cơ quan quản lý truyền thông Pakistan, ở Karachi, 22/5/2014.
Các tổ chức bênh vực nhân quyền như Ủy ban Bảo vệ Ký giả lên án hành động của cơ quan quản lý truyền thông Pakistan, đình chỉ hoạt động của kênh truyền hình Geo News, kênh tin tức lớn nhất Pakistan, vì một vụ tranh cãi liên quan tới cơ quan tình báo rất có thế lực của nước này.

Ông Imran Aslam, Chủ tịch Hệ thống Truyền hình Geo nói quyết định của cơ quan quản lý truyền thông Pakistan đã có tác động lớn, và được dùng như một bài học để răn đe các kênh tin tức khác, để họ phải theo đường lối của nhà nước và hoàn toàn đầu hàng.

Hôm thứ Sáu, Cơ quan Quản lý Truyền thông Điện tử Pakistan, gọi tắt là PEMRA, thu hồi giấy phép hoạt động của Geo trong 15 ngày, đồng thời phạt vạ công ty này 100.000 đôla về những vụ “vi phạm”.

Một giới chức cấp cao của Ủy ban Bảo vệ Ký giả, ông Bob Dietz, nói với đài phát thanh Deewa của Đài VOA rằng chính phủ Pakistan đang có hành động “trả đũa” đối với đài truyền hình Geo, về vụ tường thuật về ông Hamid Mir, người dẫn chương trình của Geo, bị bắn hồi tháng Tư vừa rồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG