Đường dẫn truy cập

Công ty Ikea cũng bị dính vụ 'thịt ngựa'


Hành động gian lận thịt ngựa giả thịt bò này đã gây hoang mang trong giới tiêu thụ trên khắp Châu Âu,
Hành động gian lận thịt ngựa giả thịt bò này đã gây hoang mang trong giới tiêu thụ trên khắp Châu Âu,
Công ty Ikea của Thụy Điển đã thu hồi món thịt bò viên đông lạnh khỏi các kệ hàng của công ty trên khắp Châu Âu, và như thế trở thành nhà bán lẻ mới nhất bị lôi kéo vào vụ tai tiếng liên quan tới thịt ngựa.

Ikea, một công ty bán lẻ đồ nội thất, cũng điều hành các cửa hàng phục vụ giới tiêu thụ với các quán ăn bán một số thực phẩm đặc trưng Thụy Điển, cho hay công ty sẽ đình chỉ việc bán và phục vụ khách món bò viên tại các cửa hàng của công ty ở Thụy Điển.

Loan báo này được đưa ra sau khi các nhà điều tra Séc nói họ đã tìm thấy dấu vết của thịt ngựa tại cửa hàng Ikea ở nước Cộng Hòa Séc.

Ikea nói món thịt bò viên của công ty xuất phát từ một đợt thịt bị nhiễm đã được gửi đến các cửa hàng Ikea ở Slovakia, Hungary, Pháp, Anh, Bỉ, Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp và Hà Lan.

Công ty Ikea nói tất cả thịt viên đông lạnh xuất phát từ đợt hàng đó đã bị thu hồi.

Trong một diễn biến khác, các nhà điều tra Séc cho hay họ đã tìm thấy dấu vết của thịt ngựa trong món thịt kẹp đông lạnh nhập khẩu từ Ba Lan.

Vụ tai tiếng thịt ngựa khởi sự hồi đầu năm nay tại Anh, khi thịt ngựa được tìm thấy trong món lasagna đông lạnh do đại công ty Findus bán. Findus là một công ty Thụy Điển chuyên bán thực phẩm đông lạnh.

Các thực phẩm này là do Cogel, công ty bán thực phẩm của Pháp sản xuất, sử dụng thịt do công ty sản xuất Spanghero cung cấp.

Hồi đầu tháng, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius kêu gọi nên trừng phạt những kẻ bán thịt ngựa thế thịt bò.

Chưa có ai báo cáo về những nguy cơ đối với sức khỏe do tiêu thụ thịt ngựa gây ra, nhưng hành động gian lận này đã gây hoang mang trong giới tiêu thụ trên khắp Châu Âu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG