Đường dẫn truy cập

Công ty dược phẩm Lundbeck bị phạt 195 triệu đôla


Những viên chức quản lý chống độc quyền của Liên hiệp Châu Âu đã phạt một công ty dược Đan Mạch và một nhóm các nhà sản xuất loại thuốc không có thương hiệu vì đã cấu kết với nhau để trì hoãn việc đưa ra thị trường loại thuốc không nhãn hiệu của một loại thuốc chống trầm cảm được nhiều người sử dụng.

Công ty Lundbeck của Đan Mạch bị phạt 125 triệu đô la, trong khi nhà sản xuất thuốc không nhãn hiệu bị phạt 70 triệu đô la.

Công ty Lundbeck bị cáo buộc trả cho những công ty khác để trì hoãn cho ra một loại thuốc gốc chống trầm cảm của Lundbeck có tên là Citalogram.

Thuốc không thương hiệu có giá chỉ bằng một phần của thuốc nguyên thủy.

Ủy Viên Cạnh tranh của EU, ông Joaquin Almunia nói âm mưu trả tiền để trì hoãn “làm hại trực tiếp các bệnh nhân và hệ thống y tế quốc gia vốn đã phải chịu những cắt giảm ngân sách bắt buộc.”

Ông nói Ủy ban sẽ không dung thứ những hành vi chống lại cạnh tranh.

Công ty Lundbeck nói sẽ kháng cáo quyết định này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG