Đường dẫn truy cập

Công tố viên: Cơ phó máy bay Germanwings từng có ý định tự sát


Phi công phụ Andreas Lubitz đã từng có ý định tự sát theo lời các công tố viên Đức
Phi công phụ Andreas Lubitz đã từng có ý định tự sát theo lời các công tố viên Đức

Các công tố viên của Đức nói cơ phó của chiếc máy bay Germanwings, người bị cáo buộc cố ý đâm máy bay xuống dãy núi Alps, đã có những khuynh hướng tự sát trong quá khứ, nhưng dường như ổn định.

"Vài năm trước và trước khi có bằng lái máy bay, phi công phụ đã từng điều trị những khuynh hướng tự sát trong một khoảng thời gian dài," Christoph Kumpa, một phát ngôn viên của công tố viên thành phố Dusseldorf cho biết. Ông nói thêm: "Kể từ khi đó, và cho đến cuối đời, có thêm nhiều lần đi gặp bác sĩ nữa với giấy xin phép nghỉ bệnh, nhưng không có chẩn đoán nào thêm về khuynh hướng tự sát hoặc hành vi hung hăng."

Chiếc máy bay Airbus của hãng Germanwings đâm vào dãy núi Alps của Pháp hôm thứ Ba tuần trước làm thiệt mạng tất cả 150 người trên khoang.

Giới chức Pháp nói thiết bị ghi âm chuyến bay của máy bay cho biết phi công Andreas Lubitz, 27 tuổi, đã khóa cửa buồng lái không cho cơ trưởng vào trước khi cố tình chỉnh cho máy bay đâm vào sườn núi.

Các công tố viên nói rằng họ vẫn chưa tìm ra bất kỳ động cơ nào cho hành động của phi công này.

Chuyến bay 9525 đang trên đường bay từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha đến thành phố Dusseldorf của Đức thì đâm xuống nơi cách thành phố Nice ở miền nam của Pháp khoảng 100 km về phía bắc. Trên máy bay có hành khách từ ít nhất 18 quốc gia, với 72 người Đức và ít nhất 35 người Tây Ban Nha trong số những người tử nạn.

Những toán pháp y nói cho đến nay họ đã tách rời được 78 sợi ADN từ di thể được tìm thấy tại địa điểm xảy ra tai nạn ở vùng núi hẻo lánh.

Nhà chức trách đang nỗ lực làm một con đường chắc chắn hơn để những chuyên gia pháp y và những người thân muốn tới thăm địa điểm này có thể tiếp cận dễ dàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG