Đường dẫn truy cập

Công nhân Việt Nam trở lại làm việc sau cuộc đình công


Các công nhân làm việc tại các hãng xưởng sản xuất giày dép cho các tập đoàn Nike và Adidas đã kết thúc cuộc đình công kéo dài một tuần lễ hôm 2 tháng Tư, sau khi chính phủ đồng ý với những đòi hỏi của họ, muốn sửa đổi Luật Bảo hiểm Xã hội và cách nhận tiền hưu bổng.

Tại cuộc họp của chính phủ hôm 1 tháng Tư, lãnh đạo Tp HCM đã trao một kiến nghị, trong đó có một số đề nghị tương hợp với những lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đòi sửa đổi điều 60 của Luật Bảo hiểm Xã hội, liên quan tới những chọn lựa của công nhân để nhận tiền hưu.

Hãng tin Reuters trước đó tường thuật rằng hàng nghìn công nhân tại nhà máy sản xuất giày của công ty Pou Yuen Vietnam ở Long An đã đình công để phản đối các các quy định về bảo hiểm xã hội sẽ được áp dụng sang năm.

Theo luật này, công nhân sẽ phải đợi đến tuổi nghỉ hưu, nam giới là 60 tuổi và phụ nữ là 55 tuổi, mới được nhận trợ cấp hàng tháng, thay vì được nhận tiền một lần như trước đây.

Cuộc đình công diễn ra tương đối trong ôn hoà và hồi đầu tuần, các công nhân đã phong toả một trục lộ lớn, trong khi một lực lượng cảnh sát hùng hậu được huy động để ngăn chặn bạo lực xảy ra.

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 2/4/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:29 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG