Đường dẫn truy cập

Công dân Ukraina suýt thành không tặc Sochi đòi trả tự do tù nhân


Hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không tư nhân Pegasus của Thổ Nhĩ Kỳ xuống máy bay tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul, ngày 7 tháng 2, 2014
Hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không tư nhân Pegasus của Thổ Nhĩ Kỳ xuống máy bay tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul, ngày 7 tháng 2, 2014
Các nhà điều tra cho biết người đàn ông Ukraina cố cướp một chuyến bay thương mại trên đường bay đến Thổ Nhĩ Kỳ và chuyển hướng đến Sochi - thành phố Nga hiện đang tổ chức Thế Vận Hội mùa Đông- là để đòi trả tự do cho các tù nhân tại Ukraina.

Ông Maxim Lenko thuộc ban điều tra Cục An ninh Ukraina ngày thứ Bảy nói không tặc dọa cho nổ máy bay nếu những đòi hỏi không được đáp ứng.

“Một hành khách trên máy bay, khoảng một giờ sau khi máy bay cất cánh, xâm nhập phòng lái yêu cầu máy bay đổi hướng đến Sochi, nơi mà ông ta nói là có bàn tay vấy máu của Tổng thống Yakunovich và Tổng thống Putin. Và hành khách này yêu cầu 'trả tự do cho các tù nhân tại Ukraina,'” ông Lenko cho biết.

Máy bay đang chở 110 hành khách bay từ thành phố Kharkov, Ukraina đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ thì âm mưu cướp máy bay xảy ra.

Ông Lenko nói phi hành đoàn trấn an và chế ngự được nghi can và hạ cánh an toàn xuống Istanbul sau khi được hai máy bay của không lực Thổ Nhĩ Kỳ hộ tống. Không có chất nổ hay vũ khí nào được tìm thấy trên máy bay.

Nhà chức trách được trích lời cho biết là nghi can say túy lúy vào lúc sự kiện này xảy ra.

Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych hôm thứ Sáu đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraina với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề lễ khai mạc Thế Vận Hội mùa Đông Sochi. Ukraina đang đối mặt với hai tháng biểu tình chống chính phủ với hàng trăm người bị bắt và nhiều người khác bị thương hay thiệt mạng.

Nhà chức trách trên toàn thế giới đang trong tình trạng báo động cao về những đe dọa khủng bố có liên hệ đến Thế vận hội, với lo ngại chủ yếu là những phần tử chủ chiến Hồi giáo tại vùng Bắc Kavkaz của Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG