Đường dẫn truy cập

Con tin người Pháp chết trong vụ giải cứu bất thành ở Somalia


Trong video đăng trên youtube, ông Dennis Allex đọc một danh sách những đòi hỏi của các phần tử nổi dậy al-Shabab (ảnh tư liệu).
Trong video đăng trên youtube, ông Dennis Allex đọc một danh sách những đòi hỏi của các phần tử nổi dậy al-Shabab (ảnh tư liệu).
Các giới chức Pháp cho biết một nhân viên quân đội bị bắt làm con tin ở Somalia từ năm 2009 đã thiệt mạng trong vụ đột kích ban đêm mà binh sĩ Pháp thực hiện để giải cứu ông.

Bộ Quốc phòng Pháp hôm nay nói rằng ông Denis Allex bị những kẻ bắt ông giết hại cùng với một binh sĩ Pháp trong vụ giải cứu. Một binh sĩ Pháp khác bị mất tích. Bộ này nói rằng 17 chiến binh Somalia bị hạ sát trong vụ này.

Tuy nhiên, các hãng thông tấn trích lời những phần tử nổi dậy al-Shabab nói rằng ông Allex tiếp tục được an toàn tại một nơi cách xa địa điểm giao tranh.

Tin tức trước đó từ miền nam Somalia cho biết biệt kích Pháp tìm cách giải cứu viên cố vấn an ninh người Pháp bị bắt cóc ở Mogadishu cách nay hơn 3 năm.

Cư dân ở thị trấn Boulmarer nói rằng họ nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ không lâu sau khi nhìn thấy những chiếc máy bay trực thăng bay trên trời. Họ cũng trông thấy những người chết hoặc bị thương sau vụ đụng độ nhưng không biết rõ lai lịch của những người đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG