Đường dẫn truy cập

Con rể ông Nguyễn Tấn Dũng mở rộng chuỗi nhà hàng ở Sài Gòn


Ông Nguyễn Bảo Hoàng trong cuộc phỏng vấn tại Việt Nam. 2 năm trước, khi được lựa chọn đại diện cho thương hiệu McDonald’s ở Việt Nam, ông Hoàng đã vấp phải chỉ trích của một số người cho rằng ông được “ưu ái” hơn các đối thủ khác vì là con rể của Thủ tướng Việt Nam.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng trong cuộc phỏng vấn tại Việt Nam. 2 năm trước, khi được lựa chọn đại diện cho thương hiệu McDonald’s ở Việt Nam, ông Hoàng đã vấp phải chỉ trích của một số người cho rằng ông được “ưu ái” hơn các đối thủ khác vì là con rể của Thủ tướng Việt Nam.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng đã mở nhà hàng McDonald’s thứ tám tại một vị trí đắc địa ở trung tâm Sài Gòn đầu tuần này, trong khi có ý kiến cho rằng ông được “ưu ái” vì là con rể của người đứng đầu chính phủ Việt Nam.

Mới chỉ một tháng trước, McDonald’s Vietnam mở cửa hàng thứ bảy tại phố đi bộ, ngay gần lối ra của hệ thống tàu điện ngầm đang xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2018.

Chi nhánh tại Việt Nam của McDonald’s hiện có hơn 500 nhân viên làm việc tại các địa điểm được coi là những “khu đất vàng” ở TP HCM.

Tờ Nikkei của Nhật dẫn lời ông Hoàng cho biết mức độ tăng trưởng của McDonald’s Vietnam tăng gấp đôi mỗi năm kể từ khi khai trương nhà hàng đầu tiên năm 2014, và đáp ứng các mục tiêu của công ty.

Theo dự kiến, McDonald’s Vietnam sẽ tham gia thị trường đồ ăn nhanh ở thủ đô Hà Nội trong năm nay, theo tin của tờ báo từ ‘xứ sở mặt trời mọc’.

Nikkei nói rằng đó là một phần của mục tiêu đầy tham vọng của ông Hoàng, đó là sẽ khai trương khoảng 100 nhà hàng ăn nhanh McDonald's trên khắp Việt Nam trong vòng 10 năm tới.

Hai năm trước, khi được lựa chọn đại diện cho thương hiệu McDonald’s ở Việt Nam, ông Hoàng đã vấp phải chỉ trích của một số người cho rằng ông được “ưu ái” hơn các đối thủ khác vì là con rể của Thủ tướng Việt Nam.

Tuy nhiên, sau đó, tập đoàn đồ ăn nhanh khổng lồ của Mỹ đã ra thông cáo nói rằng McDonald’s là một “thương hiệu ưa thích của ông [Hoàng] từ khi còn nhỏ”, và rằng ông được chọn vì hãng này thấy ở ông “khả năng, đam mê, thành tích và sự nhạy bén kinh doanh”.

'Chính trị gia cấp tiến'

Theo giới quan sát, cuộc hôn nhân giữa con gái ông Dũng và con trai của một cựu quan chức thời Việt Nam Cộng hòa đã trở thành một vấn đề được mang ra mổ xẻ trong nội bộ đảng thời gian qua, khi người đứng đầu chính phủ Việt Nam được coi là đang chạy đua vào chức tổng bí thư trong kỳ Đại hội đảng 12 vừa qua.

Ông Dũng, con rể cũng như con gái ông không đưa ra bất kỳ bình luận nào về những ý kiến xuất hiện trên mạng.

Thủ tướng Việt Nam sau đó đã chính thức “rút lui” khỏi cuộc đua với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, dù được nhiều người sử dụng mạng đặt kỳ vọng.

Ông Trọng, người được giới phân tích coi là thân Trung Quốc, đã được bầu lại vào vị trí người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam tuần trước, trong khi ông Dũng, vốn được coi là một nhà cải cách, thân phương Tây, được cho là sẽ sớm chấm dứt sự nghiệp chính trị.

Về sự rút lui của ông Dũng, ông Nguyễn Minh Thuyết, cựu đại biểu quốc hội Việt Nam, nhận định với VOA Việt Ngữ:

“Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có 10 năm làm thủ tướng rồi. Làm được cái gì thì ông cũng làm rồi, và không làm được gì thì cũng đã xong rồi. Có thể nói sau 10 năm ông Dũng cầm quyền, thì kinh tế Việt Nam ngày càng xuống dốc và ngân sách Việt Nam đến lúc rỗng không rồi. Ngay cả tiền thời ông Phan Văn Khải làm thủ tướng để lại 25 tỷ đôla Mỹ thì cũng đã mất rồi. Cho nên ông ấy thôi cũng được. Nếu ông tiếp tục cầm quyền nữa thì tôi không biết là ông có sáng kiến gì nữa để mà thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.”

Trong một bình luận công khai hiếm có về bố vợ, ông Hoàng nói với hãng tin Reuters hồi đầu năm ngoái rằng ông Dũng “luôn là một trong các chính trị gia cấp tiến”.

Hiện chưa rõ các bước đi sắp tới đây của ông Dũng khi người đứng đầu chính phủ mới được quốc hội Việt Nam chuẩn thuận.

Truyền hình vệ tinh VOA 2/2/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG