Đường dẫn truy cập

Con gái TT Indonedia dự thi công chức, khước từ biệt đãi


Cô Kahiyang Ayu, con gái Tổng thống Indonesia Joko Widodo, được nhân viên an ninh hộ tống đến dự kỳ thi công chức trong thành phố Solo, Trung Java, 23/10/14
Cô Kahiyang Ayu, con gái Tổng thống Indonesia Joko Widodo, được nhân viên an ninh hộ tống đến dự kỳ thi công chức trong thành phố Solo, Trung Java, 23/10/14

Con gái của tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã biến một kỳ thi công chức định kỳ thành sự kiện thu hút sự chú ý của cả nước bằng việc khước từ những ưu đãi đặc biệt vốn dành cho người thân của giới lãnh đạo cao cấp.

Cô Kahiyang Ayu đã không làm gì khác ngoài việc xuất hiện hôm thứ Năm để dự kỳ thi tuyển công chức ở thành phố Solo cùng với hơn 6.000 người khác.

"Bằng việc tham gia vào kỳ thi, tùy thuộc vào kết quả ra sao, tôi hy vọng mình có thể thi đậu và được nhận làm công chức,” cô Kahinyang Ayu nói.

Một thí sinh ngồi gần con gái của Tổng thống nói với VOA rằng cô đã rất ngạc nhiên vì cô Ayu không hề nhận được sự đối đãi đặc biệt nào.

Hành động này khiến dư luận ở Indonesia xôn xao, nơi mà nạn tham nhũng và gia đình trị là những vấn đề kinh niên, và con cái của tầng lớp thượng lưu thường được biệt đãi.

Việc này xảy ra chưa đầy một tuần sau khi cha cô nhậm chức sau một chiến dịch tranh cử với lời hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề tham nhũng. Trong tuần này, Tổng thống Widodo, được nhiều người gọi là Jokowi, đã có một động thái chưa có tiền lệ là yêu cầu cơ quan giám sát chống tham nhũng của Indonesia tuyển chọn những thành viên tiềm năng cho nội các chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG