Đường dẫn truy cập

Colombia ra thời hạn cho các cuộc đàm phán với FARC


Tổng Thống Colombia Juan Manuel Santos.
Tổng Thống Colombia Juan Manuel Santos.
Tổng Thống Colombia đã định ra kỳ hạn cho các cuộc đàm phán với các phần tử nổi dậy thuộc Các lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia trong cuộc nổi dậy dai dẳng nhất ở Châu Mỹ La Tinh.

Tổng Thống Juan Manuel Santos hôm qua nói rằng các cuộc đàm phán với Các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia, gọi tắt là FARC, chỉ nên kéo dài tối đa là tới tháng 11 năm tới.

Các cuộc thương thuyết giữa hai bên đã khởi sự từ tháng 10 ở Na Uy, và sau đó dời sang Cuba hồi tháng trước.

Theo chương trình các cuộc đàm phán sẽ tái tục vào ngày Thứ Tư tuần này tại Cuba.

Đề tài đầu tiên được mang ra thảo luận trong nghị trình là vấn đề phức tạp liên quan tới cải cách đất đai. Các vấn đề gay go không kém sẽ nối tiếp, kể cả một cơ chế để chấm dứt các hành động thù nghịch, tương lai chính trị của Các lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia, các hoạt động buôn lậu ma túy, và vấn đề bồi thường cho các nạn nhân trong cuộc tranh chấp.

Colombia và phe nổi dậy thuộc Các lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia đã đối đầu nhau trong một cuộc nội chiến đẫm máu, đã cướp sinh mạng của hàng trăm ngàn người.

Từ năm 1964, nhóm chủ chiến FARC đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc có mục đích chính trị, và phát động các cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng an ninh trong cuộc đấu tranh của họ chống chính quyền Colombia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG