Đường dẫn truy cập

5 người nước ngoài thiệt mạng trong vụ tấn công khách sạn Libya


Bản đồ địa điểm khách sạn Corinthia ở Tripoli, Libya.
Bản đồ địa điểm khách sạn Corinthia ở Tripoli, Libya.

Giới hữu trách Libya cho hay 5 người nước ngoài và 3 nhân viên bảo vệ bị thiệt mạng trong một vụ tấn công tại một khách sạn ở Tripoli được các chính trị gia và nhân viên quốc tế biết đến nhiều.

Các giới chức an ninh tại khách sạn Corinthia nói các tay súng đã tấn công khách sạn, kích nổ xe bom và bắn bừa bãi vào nhân viên khách sạn. Tin nói một số khách trọ đã được di tản khỏi tòa nhà.

Hiện chưa rõ ai đã thực hiện vụ tấn công, nhưng một nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo của Tỉnh Tripoli phổ biến trên mạng Internet một tuyên bố nhận đã thực hiện vụ tấn công.

Các mẫu tin đăng trên truyền thông xã hội nối kết vụ tấn công khách sạn này với việc trả thù cho việc ông Nazih Abdul-Hamed al-Ruqai, còn có tên là Abu Anas al-Libi, bị các lực lượng Mỹ bắt năm 2013.

Ông Al-Libi, một người Libya, có dính líu đến các vụ đánh bom của al-Qaida năm 1998 nhắm vào Ðại sứ quán cua Mỹ ở Kenya và Tanzaina. Ông Al-Libi đã chết hồi đầu tháng này trong lúc chờ bị xét xử ở Mỹ.

Khách sạn Corinthia này cũng chính là nơi mà những kẻ bắt cóc đã bắt cựu Thủ tướng Ali Zidan trong một thời gian ngắn hồi năm 2013.

Libya chật vật đối phó với tình hình bất ổn hơn ba năm qau sau cuộc nổi dậy lật đổ cựu lãnh đạo Moammar Gadhafi, trong tình hình nhiều phe nhóm đang tìm cách áp đặt quyền kiểm soát.

Một nhóm tự xưng là Bình minh Libya chiếm Tripoli hồi năm ngoái, đẩy chính phủ của Thủ tướng Abdullah al-Thani được quốc tế hậu thuẫn về phía đông.

Liên hiệp quốc tổ chức một vòng hòa đàm hôm thứ Hai ở Geneva trong đó có thảo luận vầ một chính phủ đoàn kết tương lai. Thêm các cuộc thảo luận được dự trù sẽ diễn ra vào ngày thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG