Đường dẫn truy cập

Tình báo Pakistan yêu cầu đóng cửa một đài truyền hình


Giám đốc Cơ quan tình báo Pakistan ISI Zahirul Islam.
Giám đốc Cơ quan tình báo Pakistan ISI Zahirul Islam.
Cơ quan tình báo Pakistan kêu gọi đóng cửa một đài truyền hình hàng đầu tố cáo đài này loan tin ‘bôi nhọ’ và ‘sai sự thật’.

Ủy ban Bảo vệ Ký giả cho hay Ban Giám đốc Cơ quan Tình báo liên ngành của Pakistan (ISI) đã làm đơn khiếu nại đài truyền hình Geo với Cơ quan quản lý truyền thông điện tử Pakistan về các bài tường trình của đài này liên quan tới âm mưu ám sát xướng ngôn viên Hamid Mir của Geo.

Ông Mir bị những kẻ tấn công trên xe gắn máy bắn trúng thương hôm 19/4 trong khi đang lái ô tô ở Karachi. Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Đây không phải là âm mưu đầu tiên nhắm vào ký giả này. Năm ngoái, một quả bom được phát hiện cài vào ô tô của ông.

Đài truyền hình Geo đã phát sóng những bài tường thuật tố cáo Cơ quan Tình báo liên ngành ISI đứng sau vụ tấn công ông Mir hồi tuần rồi.

Trong đơn khiếu nại của ISI đăng trên trang web của Ủy ban Bảo vệ Ký giả, cơ quan này tố cáo công ty mẹ của đài Geo, Tập đoàn Truyền thông Độc lập, đã phát động một chiến dịch ‘xấu xa’ với những cáo giác giả dối kết nối ISI với các hoạt động khủng bố.

ISI kêu gọi Cơ quan quản lý truyền thông điện tử Pakistan hủy giấy phép của Tập đoàn Truyền thông Độc lập.

Ủy ban Bảo vệ Ký giả hôm qua thúc giục Cơ quan quản lý truyền thông điện tử Pakistan chớ nên hành động dựa trên lời tố cáo ‘giả mạo’.

Giám đốc Chương trình Châu Á của Ủy ban này, ông Bob Dietz, nói rằng ‘ISI có quyền phủ nhận các cáo buộc trên truyền thông nhưng không nên tìm cách kiểm duyệt nội dung tường trình của báo chí.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG