Đường dẫn truy cập

Cô gái khuyết tật VN gặp sứ giả hòa bình LHQ Stevie Wonder


Sứ giả hòa bình Liên Hiệp Quốc, ca sỹ Stevie Wonder.
Sứ giả hòa bình Liên Hiệp Quốc, ca sỹ Stevie Wonder.
Nguyễn Phương Anh, cô gái bước ra từ cuộc thi truyền hình thực tế Vietnam’s Got Talent, đã gặp ca sỹ người Mỹ Stevie Wonder bên lề hội nghị cấp cao của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Cô gái có biệt danh Xương thủy tinh và sứ giả hòa bình Liên Hiệp Quốc cùng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa sự hòa nhập cho trẻ khuyết tật.

Trong cuộc gặp gỡ với Phương Anh, ông Stevie Wonder nhấn mạnh đến tinh thần chung của hai người trong các cam kết phá vỡ các rào cản cho người khuyết tật.

Phương Anh chia sẻ: “Điều quan trọng cho tất cả mọi người khuyết tật và không khuyết tật là được sống trong một xã hội mà điều kỳ diệu xảy ra như ông Stevie Wonder – và ông là một điều kỳ diệu”.

Trong khi đó, ca sỹ người Mỹ nói: “Không một ai đáng bị bỏ quên vì họ bị mù, bị một khuyết tật nào khác hay vì màu da. Chúng ta không cho phép sự khác biệt của chúng ta làm nguội lạnh những giấc mơ và cô gái trẻ này – Phương Anh – đã không làm vậy”.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 1996, mắc bệnh xương thủy tinh từ nhỏ. Cô từng bị gãy xương hơn 30 lần và phải ngồi xe lăn để di chuyển.

Phương Anh đã truyền cảm hứng cho nhiều người khuyết tật Việt Nam khi trình diễn tự tin trong chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng Vietnam’s Got Talent.

Mới đây, cô được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc chọn là một trong những gương mặt tiêu biểu cho trẻ em khuyết tật trên toàn thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG