Đường dẫn truy cập

CIA đã có tìm cách cứu các nhà ngoại giao Mỹ ở Libya


Một binh sĩ Libya đứng canh ở khu vực trước đây là Lãnh sự quán Mỹ đã bị đốt
Một binh sĩ Libya đứng canh ở khu vực trước đây là Lãnh sự quán Mỹ đã bị đốt
Các giới chức tình báo Mỹ vừa công bố một thời biểu chi tiết của CIA về cuộc tấn công chết người nhắm vảo Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Benghazi tại Libya để đáp lại các cáo buộc cho rằng họ đã không hành động đủ để chận đứng vụ tấn công.

Hôm qua các giới chức cao cấp CIA không cho biết danh tính cho các phóng viên biết rằng CIA đã triển khai một phái bộ cấp cứu từ một căn cứ gần đó trong vòng 25 phút khi được cảnh báo về cuộc tấn công, gây tử vong cho Ðại sứ Mỹ và 3 nhân viên khác.

Nhưng các giới chức nói rằng mãi 25 phút sau toán công tác 6 người đó mới đến nơi, một phần vì họ đã mưu tìm sự yểm trợ của các toán dân quân Libya vũ trang hùng hậu mà không được, một phần vì họ rơi vào hỏa lực lúc đến gần lãnh sự quán.

Tin cho hay toán công tác CIA đã ở lại Lãnh sự quán một tiếng đồng hồ trước khi rời khỏi cùng với tất cả những người Mỹ, ngoại trừ đại sứ Mỹ đã được đưa tới một bịnh viện gần đó.

CIA bác bỏ những tin gần đây của chương trình Fox News và nhiều nguồn tin khác nói rằng nhân viên CIA đã được lệnh ngừng lại khi họ muốn triển khai từ một căn cứ gần đó để đẩy lui vụ tấn công vào lãnh sự quán.

Nhưng CIA đã ngày càng bị áp lực đòi công bố thêm chi tiết về vụ vây hãm kéo dài cả đêm đã trở thành đề tài quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG