Đường dẫn truy cập

Chuyên gia quốc tế trở lại địa điểm máy bay rơi ở Ukraine


Các chuyên gia người Úc kiểm tra khu vực nơi máy bay MH-17 rơi ở làng Hrabove, vùng Donetsk, phía đông Ukraine, 1/8/2014.
Các chuyên gia người Úc kiểm tra khu vực nơi máy bay MH-17 rơi ở làng Hrabove, vùng Donetsk, phía đông Ukraine, 1/8/2014.

Một vụ tạm ngưng giao tranh xung quanh địa điểm máy bay Malaysia rơi cách nay hơn hai tuần ở miền đông Ukraine đã cho phép một toán chuyên gia quốc tế tìm kiếm xác nạn nhân trong khu vực này sang tới ngày thứ nhì liên tiếp.

Khoảng 70 nhà điều tra người Úc và Hà Lan hôm nay trở lại địa điểm máy bay rơi trong lúc binh sĩ Ukraine và phiến quân đòi ly khai thân Nga tuân thủ cuộc ngưng bắn trong khu vực.

Hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông đã gọi điện thoại cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông nói rằng Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm sâu sắc về sự hỗ trợ ngày càng nhiều của Nga dành cho phe ly khai ở Ukraine.

Phát biểu với báo chí tại Tòa Bạch Ốc, ông Obama cho biết ông nhấn mạnh với nhà lãnh đạo Nga là Hoa Kỳ muốn tìm kiếm một giải pháp ngoại giao. Tuy nhiên, ông Obama nói rằng có những giới hạn đối với những gì mà Hoa Kỳ có thể làm.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết hai nhà lãnh đạo “đồng ý để ngỏ các kênh liên lạc.”

Các giới chức Nga cho biết ông Putin nói với ông Obama rằng những biện pháp chế tài mới đối với Nga là phản tác dụng và có thể gây ra “thiệt hại nghiêm trọng cho hợp tác song phương và ổn định quốc tế.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG