Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Ai Cập rớt giá sau khi tổng thống nắm thêm quyền


Xô xát giữa người biểu tình phản đối và lực lượng an ninh gần Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo của Ai Cập, 25/11/12
Xô xát giữa người biểu tình phản đối và lực lượng an ninh gần Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo của Ai Cập, 25/11/12
Chứng khoán của Ai Cập rớt giá gần 10% hôm Chủ nhật, ngày đầu tiên mở cửa kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi nắm các quyền hạn mới, làm nổ ra các vụ bạo động trên đường phố. Trong khi đó, nhóm Huynh đệ Hồi giao kêu gọi biểu tình trên toàn quốc để ủng hộ nhà lãnh đạo Hồi giáo.

Tình trạng chứng khoán hạ giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất kể từ sau tình trạng rối loạn kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần sau khi nhà lãnh đạo độc tài Hosni Mubarak bị lật đổ hồi năm ngoái.

Thành phần ủng hộ nhóm Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi dự trù sẽ lại xuống đường để bày tỏ sự ủng hộ cho nhóm này, sau lễ cầu nguyện chiều Chủ nhật.

Những người biểu tình phản đối tại Quảng trường Tahrir hôm Chủ nhật, nơi đã diễn ra cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ ông ông Mubarak, đã ném đá vào cảnh sát.

Các lực lượng an ninh bắn trả bằng hơi cay, vào lúc bạo động đã bước sang ngày thứ ba , kể từ khi Tổng thống Morsi ra sắc lệnh đặt ông lên trên sự giám sát của tư pháp và cùng lúc mở rộng sự bảo vệ này cho 2 cơ quan do Hồi giáo thống lĩnh - quốc hội thảo hiến pháp mới và thượng viện.

Cả thành phần ủng hộ Tổng thống Morsi và phe đối lập đang hoạch định các cuộc biểu tình vào thứ Ba mà nhiều người lo ngại sẽ dẫn đến bạo động hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG