Đường dẫn truy cập

Chủ tịch IOC: Đức có thể đăng cai Olympic lẫn EURO trong năm 2024


Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach
Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế, gọi tắt là IOC, ông Thomas Bach, nói rằng ông không phản đối việc Đức có thể trở thành nước đăng cai hai đại hội thể thao thế giới trong cùng mùa hè năm 2024 – đó là Olympic 2024 và vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu , thường gọi là EURO.

Hôm thứ Tư vừa qua, thành phố Hamburg của Đức được IOC công bố là một trong 5 ứng cử viên tranh quyền đăng cai Olympic 2024. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Đức là ứng cử viên có nhiều tiềm năng sẽ giành được quyền đăng cai EURO 2024.

Nói chuyện với các phóng viên báo chí qua điện thoại, ông chủ tịch của IOC, người Đức, khẳng định rằng Ủy ban Olympic Quốc tế không lo ngại về khả năng của Đức đăng cai hai sự kiện thể thao lớn của thế giới trong cùng một mùa hè.

Ông Bach phát biểu lạc quan rằng "chắc chắn là Đức có đủ khả năng, bởi vì thời gian hai sự kiện không chồng chéo nhau, và sự kiện đầu kết thúc vài tuần sau mới đến sự kiện sau, nên sẽ không gây ra ảnh hưởng gì."

Ông chủ tịch IOC nói tiếp: "Tôi nghĩ rằng không một ai nghi ngờ về kỹ năng tổ chức của Đức." Ông nói Đức đã tổ chức thành công World Cup 2006, và thành tích đó sẽ góp phần mang EURO 2024 về cho Đức.

Khi Thổ Nhĩ Kỳ tranh đăng cai EURO 2020 cách nay 3 năm, IOC tỏ ra lo ngại về việc Istanbul cùng lúc dự tranh đăng cai Olympic 2020. IOC nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể không đủ khả năng đăng cai hai sự kiện đó trong cùng một năm.

Hồi tháng 5 năm 2012, các chyên gia của IOC nói rằng thẩm định của họ cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đăng cai hai sự kiện sẽ đề ra một "rủi ro rất cao." Cựu chủ tịch IOC Jacques Rogge nói rằng tổ chức Olympic và EURO tại Thổ Nhĩ Kỳ trong cùng một mùa hè không thích hợp.

Lúc đó, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Âu châu, ông Michel Platini cũng nói rằng nếu Thổ Nhĩ Kỳ giành được quyền đăng cai Olympic, thì nước này không thể đăng cai EURO trong cùng năm đó.

Budapest, Paris, Rome và Los Angeles cùng với Hamburg tranh quyền đăng cai Olympic 2024. IOC sẽ quyết định trao quyền đăng cai cho thành phố nào ở đại hội vào tháng 9 năm 2017.

(Nguồn: WIF, Reuters)

XS
SM
MD
LG