Đường dẫn truy cập

Chủ tịch IMF Christine Lagarde bị điều tra


Chủ tịch Quỹ Tiền Tệ Thế Giới IMF Christine Lagarde.
Chủ tịch Quỹ Tiền Tệ Thế Giới IMF Christine Lagarde.

Chủ tịch Quỹ Tiền Tệ Thế Giới IMF Christine Lagarde nói bà đang bị điều tra vì sơ suất trong một vụ tham nhũng xảy ra từ thời bà còn là bộ trưởng Tài Chính của Pháp.

Trong một tuyên bố hôm nay, bà Lagarde gọi sự buộc tội chống lại bà là “không có căn cứ” và nói rằng bà sẽ kháng cáo quyết định điều tra bà.

Bà Lagarde nói bà sẽ không từ chức vì vụ việc này nhưng sẽ trở lại Washington nơi bà sẽ giải thích tình huống này cho ban quản lý IMF.

Những lời chỉ trích được đưa ra sau khi các quan tòa của Pháp nghi ngờ bà lần thứ 4 về việc bà giải quyết việc chi trả 527 triệu đô la Mỹ cho một doanh nhân.

Ông Bernard Tapie đã nhận số tiền đó vào năm 2008 để giải quyết một vụ tranh chấp với ngân hàng do nhà nước điều hành Credit Lyonnais về việc bán thương hiệu đồ mặc thể thao của Đức Adidas.

Bà Lagarde nói việc chi trả phục vụ lợi ích tốt nhất của nhà nước nhưng các nhà phê bình nói sự thỏa thuận này là quá hào phóng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG