Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ tăng cường nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm


Tổng thống Obama cam kết giảm 17% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020 so với mức của năm 2005.
Tổng thống Obama cam kết giảm 17% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020 so với mức của năm 2005.
Chính quyền của Tổng thống Obama sắp loan báo những giới hạn mới về lượng khí thải carbon từ các nhà máy điện ở Mỹ.

Theo tờ Wall Street Journal và New York Times, Cơ quan Bảo vệ Môi trường hôm nay sẽ loan báo bản dự thảo của qui định nhằm giảm 30% khí thải carbon trước năm 2030.

Các bài tường thuật cho biết các tiểu bang sẽ được dành cho nhiều sự lựa chọn khác nhau để đạt mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm.

Qui định mới, dự kiến được hoàn tất vào năm tới, sẽ đặt ra những giới hạn đầu tiên ở cấp quốc gia về khí thải carbon dioxide, là loại khí thải chính gây biến đổi khí hậu từ các nhà máy điện, đặc biệt là những nhà máy chạy bằng than đá.

Sáng kiến mới, có mục đích thúc đẩy các nguồn năng lượng có thể tái tạo như điện mặt trời và điện gió và nâng cao hiệu suất năng lượng, là một phần của một kế hoạch hành động rộng lớn hơn về biến đổi khí hậu mà Tổng thống Barack Obama loan báo cách nay một năm.

Năm 2009, Tổng thống Obama cam kết giảm 17% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020 so với mức của năm 2005.

Trong lúc các tổ chức bảo vệ môi trường tán dương những sáng kiến này, nhiều tổ chức doanh thương và các nhà lập pháp đối lập cho rằng những hành động như vậy sẽ làm cho công ăn việc làm bị mất đi, làm giá điện gia tăng và tạo ra những thiệt hại to lớn cho nền kinh tế.

Nhiều người chống đối những sự thay đổi đó cũng nói rằng hoạt động của con người không phải là nguyên do gây ra tình trạng biến đổi khí hậu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG