Đường dẫn truy cập

Chính phủ Trung Quốc đứng về phía công ty địa phương chống lại Apple


Các giới chức cấp cao Trung Quốc đang gợi ý rằng đại công ty công nghệ Hoa Kỳ Apple có nguy cơ thua cuộc trong vụ tranh chấp nhãn hiệu với một công ty ở thành phố Thẩm Quyến miền nam nhận quyền sở hữu thương hiệu iPad ở Trung Quốc.

Các giới chức của bộ thương mại và văn phòng thương hiệu nước này nói với các phóng viên ngày hôm nay rằng họ coi công ty Proview Technology có trụ sở ở Thẩm Quyến là sở hữu chủ hợp pháp của nhãn hiệu nổi tiếng này.

Chi nhánh tại Đài Loan của Proview đã đăng ký nhãn hiệu này cách đây hơn 1 thập niên, rất lâu trước khi Apple phát triển máy tính bảng nổi tiếng của họ. Apple đã mua lại quyền sử dụng nhãn hiệu này của Proview hồi năm 2009, nhưng công ty Proview nói rằng Apple đã không đăng ký nhãn hiệu này ở Hoa lục.

Công ty có trụ sở ở Hoa Kỳ đã can dự vào một trận chiến pháp lý kéo dài với công ty Proview đang gặp khó khăn về tài chính về nhãn hiệu này.

Các phân tích gia ngày hôm nay cho rằng những lời bình luận ngày hôm nay của các giới chức Trung Quốc có thể tạo thêm áp lực lên Apple để họ phải giải quyết vụ tranh chấp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG