Đường dẫn truy cập

9 nhân viên tổ chức phi chính phủ bị bắn chết ở Afghanistan


Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác gần một điểm bị phe Taliban tấn công vào tháng 4/2015.
Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác gần một điểm bị phe Taliban tấn công vào tháng 4/2015.

Các nạn nhân là người thuộc một tổ chức phi chính phủ có tên là People in Need, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Liên Hiệp Quốc tháng trước cảnh báo rằng cuộc xung đột tại Afghanistan đã gây ra sự gia tăng kỷ lục của số thương vong của thường dân trong những tháng đầu năm 2015, so với cùng kỳ năm 2014.

Hiện không có ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ giết hại nhân viên cứu trợ hôm thứ Hai ở Balkh, nơi mà các phần tử nổi dậy Taliban thường xuyên tấn công các lực lượng chính phủ và các cơ sở chính phủ hồi gần đây.

Balkh được coi là một trong những tỉnh giàu có nhất ở Afghanistan. Hồi đầu tháng Tư, các phần tử chủ chiến Taliban nguỵ trang bằng quân phục Afghanistan, đeo thêm áo vét gài bom tự sát, đã xông vào văn phòng của một công tố viên địa phương ở Mazar-e-Sharif, thủ phủ của tỉnh này.

Vụ tấn công giết chết 10 người và gây thương tích cho hơn 60 người. Đa số các nạn nhân là thường dân.

Phe Taliban còn nhắm tấn công các tỉnh miền Bắc khác kể từ khi phe này phát động chiến dịch mùa Xuân vào cuối tháng Tư vừa rồi.

Hôm qua, Tổng Thống Afghanistan Ashraf Ghani, trong một bài diễn văn đọc trước các lực lượng an ninh ở miền Tây tỉnh Heart, nói rằng phe nổi dậy leo thang bạo lực ở miền Bắc là để gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế.

Ông nói những kẻ thù của nhân dân Afghanistan muốn phá rối an ninh ở các tỉnh miền Bắc là để cản trở việc thực hiện các dự án phát triển.

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới, cuộc xung đột ở Afghanistan đã giết gần 100.000 người và gây thương tích cho ngần ấy người, kể từ khi liên minh quân sự quốc tế do Mỹ lãnh đạo tiến vào Afghanistan và lật đổ phe Taliban hồi năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG