Đường dẫn truy cập

90 người thiệt mạng vì bão Sandy ở Mỹ


Một địa điểm tạm trú bão của Hội Chữ thập đỏ ở New York
Một địa điểm tạm trú bão của Hội Chữ thập đỏ ở New York
Số người thiệt mạng vì siêu bão Sandy ở Hoa Kỳ đã lên tới 90 người.

Cảnh sát cho biết Sandy đã gây ra ít nhất 59 vụ chết người ở New Jersey và New York.

Giới hữu trách nói rằng đa phần các nạn nhân (40 người) thiệt mạng ở New York. Tại đây, thi thể của hai bé trai, một 2 tuổi và một 4 tuổi, đã được tìm thấy hôm qua tại quận Staten Island.

Nữ dân biểu Kirsten Gillibrand cho biết một người phụ nữ lái xe đưa con tới nơi an toàn trong cơn bão thì bị nước dâng cao, khiến mẹ con lạc nhau:

“Bà ấy tìm cách đưa con ra đi đến nơi an toàn, tới nơi cao ráo thì bị nước dâng lên, cuốn bà xuống chỗ mà những người cứu hộ đầu tiên tin là sâu khoảng 10 feet, và bà ấy mất cả hai người con.”

Thi thể của hai cậu bé đã được tìm thấy ở cuối con đường cụt. Rose Valentino là hàng xóm của các nạn nhân:

“Lạy Chúa, Thực là đau lòng. Ta sẽ làm gì trong hoàn cảnh đó? Chắc là chỉ muốn chết. Giá là bà ấy tôi cũng muốn chết cùng với các con. Tôi không thể tin được. Tôi không thể tin chuyện đó lại xảy ra.”

Trong khi công tác phục hồi hậu quả của bão Sandy vẫn tiếp tục ở New York, một số người đã bị mất tất cả vẫn hy vọng nhờ sự kiên trì mà họ có thể vượt qua cơn khó khăn này. Một người nói:

“Bạn biết đấy, có đôi chút khó khăn, đôi chút cực khổ, nhưng tôi có thể vượt qua. Tôi đã trải qua rất nhiều gian khó trước đây nên chúng tôi sẽ gắn bó với nhau và làm những gì chúng tôi có thể làm và hy vọng toàn thể cộng đồng sẽ gắn kết với nhau.”

Trong khi đó, thị trưởng thành phố New York đã quyết định vẫn tiến hành cuộc đua marathon thường niên, nổi tiếng thế giới vào Chủ Nhật này, dù hàng nghìn người vẫn còn bị mất điện.

Những người chỉ trích nói rằng sự kiện này sẽ lôi cuốn những người cứu hộ ra khỏi công tác cứu giúp các nạn nhân bão, nhưng chính quyền thành phố nói rằng các dịch vụ khẩn cấp sẽ không bị ảnh hưởng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG