Đường dẫn truy cập

Chiến đấu cơ Mỹ bay tới Hàn Quốc


4 chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ bay qua căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc, thứ Tư ngày 17/2/2016.
4 chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ bay qua căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc, thứ Tư ngày 17/2/2016.

4 chiến đấu cơ Mỹ đã bay ngang qua Hàn Quốc hôm nay trong vụ biểu dương lực lượng mới nhất chống lại Bắc Triều Tiên vì các cuộc thử nghiệm hạt nhân và phi đạn đạn đạo.

Các phi cơ tàng hình F-22, có khả năng tránh radar, đã đáp xuống căn cứ không quân Osan gần Seoul, vài giờ sau khi cất cánh từ nơi trú đóng trên đảo Okinawa của Nhật Bản.

Trung tướng Terrence O'Shaughnessy, Chỉ huy trưởng lực lượng không quân hỗn hợp Mỹ- Hàn Quốc tuyên bố: “Sứ mạng này chứng tỏ sức mạnh của liên minh giữa Hoa Kỳ và Đại Hàn Dân Quốc, và quyết tâm của hai nước trong việc duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên.”

Sứ mạng hôm thứ Tư diễn ra 10 ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một hoả tiễn tầm xa và đưa lên quỹ đạo một vật thể mà họ miêu tả là “một vệ tinh quan sát trái đất”.

Vụ phóng đã bị cộng đồng quốc tế lên án như một sự vi phạm các các biện pháp chế tài mà Liên Hiệp Quốc đã áp đặt đối với Bắc Triều Tiên về các cuộc thử nghiệm phi đạn đạn đạo tầm xa trước đây.

Một tàu ngầm tấn công của Hải quân Mỹ, chiếc USS North Carolina, đã đến Hàn Quốc hôm thứ Hai để tham gia một cuộc diễn tập hỗn hợp có mục đích huấn luyện.

Hãng tin Yonhap của chính phủ Hàn Quốc tường thuật rằng hàng không mẫu hạm sử dụng năng lượng hạt nhân John C. Stennis sẽ tham gia các cuộc diễn tập thường niên của Mỹ và Hàn Quốc trong tháng tới.

Chiến đấu cơ Mỹ bay tới Hàn Quốc
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:46 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG